Quyết liệt trong việc tôn vinh hàng Việt chất lượng cao

Trung Hiếu 17/04/2017 17:06

Theo ông Vũ Hồng Khanh, cần tập trung quyết liệt trong việc tôn vinh hàng Việt chất lượng cao qua việc phát hiện những mặt hàng Việt vừa có chất lượng cao vừa có giá thành rẻ.

Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh phát biểu tại hội nghị.

Ngày 17/4, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo nhằm sơ kết việc thực hiện cuộc vận động trong quý I-2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ thực hiện cuộc vận động trong 9 tháng cuối năm 2017.

Ông Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội chủ trì Hội nghị.

Theo Ban chỉ đạo CVĐ thành phố Hà Nội Trong quý I năm 2017, BCĐ các cấp, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện công tác tuyên truyền. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, tổ chức thực hiện CVĐ đã tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng.

Chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường. Trong dịp Tết Đinh Dậu đã tổ chức 5 Hội chợ hàng Việt, 1 chợ Tết, 22 phiên chợ Việt, 5 tuần hàng Việt, 190 chuyến bán hàng lưu động về các huyện, khu công nghiệp. Các hội chợ, tuần hàng Việt đã được đông đảo nhân dân thăm quan và mua sắm. Người tiêu dùng đã ý thức trong việc lựa chọn các sản phẩm hàng nội địa khi mua sắm.

Sở Công Thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội chủ động triển khai có hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật tạo sự ổn định và phát triển của thị trường, bình ổn giá cả, đồng thời đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng.

Kết quả 3 tháng đầu năm, lực lượng QLTT Hà Nội đã đã kiểm tra 2.393 vụ, xử lý 2.356 vụ. Tổng số tiền xử lý hơn 43 tỷ đồng, trong đó phạt hành chính 14,8 tỷ đồng; trị giá hàng tịch thu hơn 16,4 tỷ đồng, trị giá hàng tiêu huỷ hơn 11,7 tỷ đồng…

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo CVĐ thành phố Hà Nội cho rằng để CVĐ thực sự đi vào chiều sâu, chất lượng cần đổi mới công tác tuyên truyền với sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan trong Ban chỉ đạo.

Bên cạnh đó cần quan tâm cho hàng Việt phát triển một cách bền vững qua việc hỗ trợ các quận huyện bán các hàng hóa an toàn thực phẩm, gắn kết các chuỗi cung cấp hàng Việt giữa các quận huyện. Đặc biệt cần quan tâm phát triển hạ tầng thương mại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại có tính bền vững.

Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thị trường để hàng giả hàng nhái không ảnh hưởng đến hàng Việt. Tiến hành các chương trình xúc tiến hàng Việt, bán hàng Việt, xây dựng thương hiệu hàng Việt qua các hội chợ để quảng bá giới thiệu hàng Việt của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố…

Ban chỉ đạo CVĐ thành phố đề nghị các đơn vị thành viên và Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tập trung tuyên truyền CVĐ, tuyên truyền hàng Việt Nam chất lượng cao, hướng tới 100% người dân và doanh nghiệp biết đến CVĐ, tuyên truyền vận động doanh nghiệp sản xuất hàng Việt an toàn. Tổ chức tôn vinh và giới thiệu hàng Việt, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng.

Trong 9 tháng cuối năm 2017, Sở Công thương tiếp tục triển khai Chương trình bán hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố và hệ thống phân phối tại nước ngoài; liên kết công nghiệp, thương mại giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó tổ chức đoàn các doanh nghiệp Hà Nội thực hiện Chương trình tại các vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước; đón đoàn các tỉnh, thành phố giao thương thương mại tại Hà Nội.

Đặc biệt Ban Chỉ đạo CVĐ thành phố ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn. Theo đó sẽ tổ chức triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, tổ chức hội chợ hàng Việt, hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ; triển khai quy chế hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính góp phần vào việc tạo môi trường thuận lợi giúp các doanh nghiệp.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh đánh giá trong quý I-2017 việc thực hiện cuộc vận đã đạt kết quả tích cực. Trong dịp Tết Nguyên đán 2017, hàng Việt đã chiếm lĩnh thị trường và lòng tin của người tiêu dùng bằng mẫu mã và giá cả.

Theo ông Vũ Hồng Khanh trong những tháng cuối năm 2017 Ban chỉ đạo CVĐ thành phố cần tập trung đổi mới đi vào những nội dung thiết thực để thực hiện CVĐ.

Theo đó cần tập trung quyết liệt trong việc tôn vinh hàng Việt chất lượng cao qua việc phát hiện những mặt hàng Việt vừa có chất lượng cao vừa có giá thành rẻ. Cùng với đó cần có kế hoạch chi tiết tuyên truyền các tiêu chí của CVĐ để có sự bình chọn công khai, minh bạch khách quan đối với các mặt hàng Việt chất lượng cao.

Ông Vũ Hồng Khanh cũng đề nghị cần quan tâm đẩy mạnh kích cầu để kích thích tiêu thụ sản phẩm trong nước. Đặc biệt là đẩy mạnh kết nối cung cầu đa dạng hóa các hình thức để hàng Việt đến với người tiêu dùng.

Tăng cường quản lý nhà nước, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp qua việc phát triển hạ tầng thương mại, quản lý thị trường để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và bảo vệ thương hiệu hàng hóa trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết liệt trong việc tôn vinh hàng Việt chất lượng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO