Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép trong năm mới

Nguyễn Chung 20/12/2021 16:01

Trong năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp duy trì, nhân rộng hơn 300 mô hình tự quản ở khu dân cư; vận động được trên 265 tỷ đồng để tặng hơn 355 nghìn suất quà, hỗ trợ xây dựng 887 nhà Đại đoàn kết và xây dựng các công trình dân sinh. MTTQ các cấp đã thực hiện 2.750 cuộc giám sát, gần 1.400 cuộc góp ý phản biện, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân đánh giáo cao.

Quang cảnh hội nghị.

Sáng ngày 20/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị lần thứ 8 khóa XIV.

Năm 2021, MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chung sức, đồng lòng thực hiện có hiệu quả “ mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động Nhân dân tham gia ủng hộ “quỹ phòng, chống Covid-19” đạt hơn 914 tỷ đồng, là mức vận động cao nhất từ trước đến nay.

Đối với công tác tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, MTTQ các cấp tại Thanh Hóa đã chủ động, tích cực, linh hoạt trong hướng dẫn, chỉ đạo, triển khai thực hiện, góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp đã triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước với nhiều cách làm mới, sáng tạo, hướng về cơ sở.

Trong năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp duy trì, nhân rộng hơn 300 mô hình tự quản ở khu dân cư; vận động được trên 265 tỷ đồng để tặng hơn 355 nghìn suất quà, hỗ trợ xây dựng 887 nhà Đại đoàn kết và xây dựng các công trình dân sinh. MTTQ các cấp đã thực hiện 2.750 cuộc giám sát, gần 1.400 cuộc góp ý phản biện, được cấp ủy, chính quyền, Nhân dân đánh giá cao.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung bàn các nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận năm 2022. Trong đó, tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 128/NQ ngày 11/10/2021 của Chính phủ và các văn bản hiện hành; vận động Nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh; thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại Nhân dân; tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ các cấp.

Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã đạt được trong năm 2021.

Để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, kế hoạch năm 2022 - năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu kế hoạch 5 năm 2021-2025, ông Lại Thế Nguyên đề nghị MTTQ các cấp cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền Nghị quyết 58-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết 37/2021/QH15 ngày 13-11-2021 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa; nghị quyết đại hội Đảng các cấp, trong đó tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

MTTQ các cấp làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh thành một khối thống nhất, để cùng cấp ủy, chính quyền tạo thành sức mạnh vượt qua khó khăn, đẩy mạnh lao động sáng tạo, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, nâng cao đời sống cho Nhân dân. MTTQ các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân chung sức phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, tập trung quản lý tốt người đi từ vùng dịch về; vận động con em trong vùng dịch chưa nên về nếu không thật sự cần thiết; vận động toàn dân tham gia tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.

Đồng thời, MTTQ các cấp tham gia giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch, các chính sách an sinh xã hội để hỗ trợ người dân khi khó khăn; khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, thử thách, đẩy mạnh thi đua lao động, sản xuất trên tất cả các ngành, các lĩnh vực để phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Hội nghị cũng đã thông báo hiệp thương cử bổ sung, thay thế 1 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 -2024.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Lại Thế Nguyên đã thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa và bà Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vì đã có thành tích trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Lại Thế Nguyên thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Phạm Thị Thanh Thủy và bà Lê Thị Huyền.

Cũng tại hội nghị, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa tặng Cờ Thi đua của Ủy ban MTTQ tỉnh cho 3 đơn vị đạt thành tích xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua năm 2021; tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 7 Ủy ban MTTQ cấp huyện, 4 ban chuyên môn MTTQ tỉnh, 37 Ủy ban MTTQ cấp xã, 37 Ban công tác Mặt trận khu dân cư, 47 cá nhân thuộc hệ thống MTTQ các cấp trong tỉnh.

Ông Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng
Bằng khen của Thủ tướng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép trong năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO