Quyết vượt kình địch Thái Lan

Việt An 16/04/2017 09:00

Lần thứ 8 giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup, mở ra cánh cửa đi tới World Cup 2019, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam một lần nữa phải đánh bại được Thái Lan- đối thủ số 1 ở khu vực Đông Nam Á.

Với trận thắng 2-0 trước Myanmar ở vòng loại bảng D, đội tuyển nữ Việt Nam đã lần thứ 8 giành vé dự Asian Cup. Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan và Philippines cũng đã vượt qua vòng loại.

Tại Asian Cup 2018 diễn ra tại Jordan, 8 đội bóng mạnh nhất châu Á sẽ tranh tài để tìm ra 5 suất đá World Cup 2019 tổ chức tại Pháp. 8 đội bóng chia thành 2 bảng, 2 đội đứng đầu mỗi bảng và đội thắng trong trận play-off giữa hai đội đứng thứ 3 sẽ giành vé đá giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho nữ.

Như vậy, cơ hội cho tuyển nữ Việt Nam là không nhỏ vì ngoài 4 đội bóng mạnh là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Úc gần như chắc chắn có vé chính thức dự World Cup, suất còn lại nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh của thầy trò Mai Đức Chung với Thái Lan (dù chúng ta không chủ quan trước chủ nhà Jordan).

Nhiều năm qua, trong những lần đối đầu giữa bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan, chiến thắng đang khá cân bằng với hai đội. Tuy nhiên, chắc chắn các cô gái Việt Nam không thể nào quên về trận thua khiến họ lỡ tấm vé dự World cup cách đây 3 năm tại TP Hồ Chí Minh.

Năm 2014, tuyển nữ Việt Nam cùng Thái Lan bước vào trận cầu quyết chiến trên sân nhà Thống Nhất. Tiếc là trong trận quyết định này, các cô gái áo đỏ đã căng cứng tâm lý để thua Thái Lan, đành ngậm ngùi mất vé World Cup 2015.

Sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam chấp nhận trẻ hóa lực lượng nhưng khá thú vị là nhiều gương mặt mới lại nhanh chóng thể hiện được năng lực. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ đã không còn dễ dàng bị bắt nạt. Bằng chứng là đội càng đá càng hay ở vòng loại bảng D và chơi bản lĩnh, thắng thuyết phục trước Myanmar ở trận “chung kết”.

Thực tế đích xa của thầy trò HLV Mai Đức Chung không chỉ dừng lại ở việc giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2018 mà là lọt vào đấu trường World Cup 2019. Rất nhiều lần ông Chung nói rõ với học trò về mục tiêu lâu dài của bóng đá nữ Việt Nam là vươn tầm châu lục, đặc biệt phải hướng đến sân chơi thế giới.

Nhưng một lần nữa vẫn là kình địch Thái Lan ngáng đường. Đây sẽ là đối thủ chính, và mục tiêu đánh bại Thái Lan sẽ là nhiệm vụ lớn nhất với thầy trò HLV Mai Đức Chung tại vòng chung kết Asian Cup 2018 năm tới.

“Tôi không hề lo lắng, mà hoàn tự tin sẽ đánh bại Thái Lan. Việt Nam và Thái Lan gặp nhau nhiều ở SEA Games rồi, kết quả cũng có thắng có thua. Trong đầu tôi luôn luôn mơ ước bóng đá nữ Việt Nam sẽ được dự World Cup. Hãy xem chúng tôi đánh bại Thái Lan để thực hiện được giấc mơ của mình”, HLV Mai Đức Chung tự tin tuyên bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết vượt kình địch Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO