Ra mắt ấn bản mới '45 đời Tổng thống Hoa Kỳ'

Hoàng Thu Phố 31/10/2020 10:13

Ngày 30/10, Công ty CP sách Omega Việt Nam (Omega+) cho biết, vừa chính thức ra mắt ấn bản mới cuốn sách “45 đời Tổng thống Hoa Kỳ” của tác giả William A. Degregorio.

Bản tiếng Việt vừa ra mắt bạn đọc Việt Nam dày1.536 trang.

Xuất bản lần đầu năm 1980, tác phẩm có tên tiếng Anh: “The Complete Book of US Presidents” đã qua 9 lần tái bản và từng ra mắt độc giả Việt Nam vào năm 2018 với tựa đề “44 đời Tổng thống Hoa Kỳ” (do nhóm TS Nguyễn Hoàng Điệp và Đặng Việt Vinh dịch).

Trong ấn bản mới nhất này, tác giả William A. Degregorio - một người yêu thích lịch sử và dành phần lớn cuộc đời trưởng thành của mình để viết về lịch sử và chính trị - đã bổ sung nội dung về Tổng thống Donald Trump ở chương 45 và cập nhật thêm các số liệu mới ở phần mục lục giúp độc giả có cái nhìn toàn diện và chuyên sâu hơn bất kỳ tài liệu đơn lẻ nào khác về các tổng thống của Hoa Kỳ.

“Trong bối cảnh toàn cầu hóa, bầu cử ở mỗi quốc gia luôn là một cuộc chiến quyết liệt đáng dõi theo, đặc biệt ở Mỹ, không chỉ để thấy quốc gia này đang đối mặt với những vấn đề gì mà còn để dự liệu những tác động trong tương lai tới toàn thế giới. Việc tìm hiểu chân dung những ứng cử viên tổng thống từng chiến thắng vì vậy cũng luôn thú vị và hữu ích, giúp độc giả có một bức tranh rộng hơn, cụ thể hơn về nền chính trị Mỹ”, thông cáo của đơn vị phát hành nhấn mạnh.

Cuốn sách “45 đời Tổng thống Hoa Kỳ” được đánh giá là công phu với những mô tả sâu sát, khách quan, không thiên kiến về cuộc đời, hoạt động chính trường, bạn bè, kẻ thù cũng như thành công lẫn thất bại của 45 vị tổng thống, từ George Washington đến người chiến thắng trong chiến dịch bầu cử năm 2016. Qua đó, tác phẩm cho người đọc thấy bối cảnh rộng hơn của lịch sử nước Mỹ qua từng thời kỳ.

Nhân dịp này, lúc 18h ngày 3/11, Công ty CP sách Omega Việt Nam (Omega+) kết hợp cùng Tạp chí Tia sáng, Viện Lãnh đạo ABG tổ chức chương trình “Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bình luận trực tiếp và trải nghiệm” nhân sự kiện bầu cử Tổng thống Mỹ.

Sự kiện diễn ra tại 52 Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), với sự tham gia của hai diễn giả là ông Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ; ông Nguyễn Cảnh Bình, Viện trưởng Viện lãnh đạo ABG.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt ấn bản mới '45 đời Tổng thống Hoa Kỳ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO