Ra mắt bộ phim truyền hình ‘Đội thiếu niên du kích Đình Bảng’

PV 22/12/2020 11:00

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Bắc Ninh, tại TP Bắc Ninh, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư và Truyền thông IDE tổ chức ra mắt bộ phim truyền hình “Đội thiếu niên du kích Đình Bảng”.

Dàn diễn viên trong phim "Đội thiếu niên du kích Đình Bảng".

Đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn truyện vừa của cố nhà văn Xuân Sách khai thác từ những nhân vật và sự kiện có thực của một đội thiếu niên anh dũng ở Đình Bảng, tỉnh Bắc Ninh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954).

Đó là sự hình thành và quá trình chiến đấu, hi sinh của Đội du kích thiếu niên Đình Bảng, vùng đất Bắc Ninh- Kinh Bắc giàu truyền thống văn hiến và cách mạng. Ngay từ khi cuốn sách lần đầu phát hành vào năm 1964, Đội thiếu niên du kích Đình Bảng đã được sự đón nhận nồng nhiệt của các tầng lớp độc giả, đặc biệt là độc giả lứa tuổi thiếu niên, học sinh.

Cuốn truyện đã vượt qua thời gian sống trong lòng nhiều thế hệ bạn đọc. Đội thiếu niên du kích Đình Bảng được coi là trang sử vàng truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, có tư liệu trưng bày trong Viện Bảo tàng cách mạng Việt Nam, tên tuổi đã vang xa ra ngoài biên giới…

Bộ phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ - UBND tỉnh Bắc Ninh, do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh chủ trì thực hiện. Mục đích nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, mục tiêu, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ cả nước.

Xây dựng hình tượng điển hình cá nhân, tập thể Đội thiếu niên du kích Đình Bảng, đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam cùng nhân dân trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc; Nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí phấn đấu, công hiến xây dựng cho quê hương, đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội Đảng lần thứ 13 cùng các ngày lễ lớn của đất nước nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng.

Kịch bản do NSND Nguyễn Hữu Phần và NSƯT Phi Tiến Sơn chuyển thể và phóng tác, được lồng ghép sinh động, phản ánh chân thực hoàn cảnh lịch sử của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đấu tranh giành độc lập dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Quy mô sản xuất gồm 5 tập, 45 phút/tập; thuộc thể loại phim truyện truyền hình về đề tài truyền thống chiến tranh, cách mạng do NSƯT Trần Vịnh làm đạo diễn.

Bối cảnh của bộ phim được thực hiện tại tỉnh Bắc Ninh. Cụ thể phường Đình Bảng thuộc Thị xã Từ Sơn và xã Tam Giang thuộc huyện Yên Phong. Các đội viên của Đội thiếu niên Du kích Đình Bảng được tái hiện rất chân thực theo phiên bản gốc của Nhà văn Xuân Sách, bao gồm: anh Bát - Phụ trách đội (do Phan Thắng thủ vai), chị Gái - Phụ trách đội (do Vân Thường thủ tai); Thư - Trưởng Ban công tác đặc biệt (Lỗ Thị Bích Phương thủ vai)... cùng sự góp mặt của các diễn viên khác.

Bộ phim sẽ được phát sóng:

+ Khung giờ vàng: 21h15 từ ngày 23/12 - 27/12 trên kênh truyền hình Quân đội nhân dân.

+ Khung giờ vàng: Bắt đầu từ tối 22/12 trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt bộ phim truyền hình ‘Đội thiếu niên du kích Đình Bảng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO