Ra mắt chùm hài kịch về tiền

Hiền Nguyễn 09/10/2015 10:32

Ấp ủ một chương trình hài kịch đặc sắc mang ý nghĩa xã hội, nghệ sĩ Chí Trung cùng các cộng sự như “GS. Cù Trọng Xoay” Đinh Tiến Dũng, nghệ sĩ Sĩ Tiến… sẽ trình làng chùm tiểu phẩm hài “Phát điên vì tiền” vào ngày 16-10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô.

Ra mắt chùm hài kịch về tiền

Chương trình hài kịch “Phát điên vì tiền” có sự tham gia
của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

“Có tiền mua tiên cũng được”, đồng tiền khiến con người quay cuồng chạy theo nó - một đề tài đang thành vấn đề nóng của xã hội đã được đạo diễn Chí Trung, Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng. Sau những vở kịch chính luận gây ấn tượng với khán giả Thủ đô, nghệ sĩ Chí Trung dường như còn nhiều tâm tư. Anh chia sẻ: “Dường như chúng ta đều quá bận rộn đến độ chẳng có nhiều kiên nhẫn cho “sự tỉ tê”, cũng như những vở kịch chính luận nghiêm túc không nhiều người để ý. Và điều đó giải thích cho việc Nhà hát Tuổi Trẻ liên tục đưa ra nhiều chương trình hài kịch…”

“Phát điên vì tiền” là chùm 5 hài kịch gồm: Bệnh sao, Nắng chiều, Mẹ thuê, Cướp trên giàn mướp, Phát điên vì tiền. Mỗi câu chuyện lại là những lăng kính khác nhau khi nhìn về đồng tiền và giá trị của đồng tiền. Đó là một xã hội quay cuồng chạy theo đồng tiền, mọi giá trị đảo lộn vì đồng tiền. Từ một người không họ hàng, thân thiết bỗng được thuê làm mẹ để đi họp phụ huynh. Để có tiền, người ta có thể nhận làm mẹ người không máu mủ, ruột già. Vì để lợi cho bản thân, người ta sẵn sàng bỏ tiền thuê người dưng làm mẹ.

Những câu chuyện vì động cơ đồng tiền khiến giá trị đảo lộn ấy, khán giả bắt gặp nhiều ở quanh mình, được xây dựng hài hước trong tiểu phẩm “Mẹ thuê”. Là chuyện những người tự cho mình là tài giỏi hơn người để lúc nào làm gì cũng yêu cầu thù lao cao ngất ngưởng. Họ ảo tưởng về bản thân để đòi hỏi một giá tiền vượt quá với giá trị thật họ có thể làm được, không biết mình là ai trong “Bệnh sao”.

Nghệ sĩ Chí Trung hi vọng: Khi xem “Phát điên vì tiền”, khán giả sẽ tự nhận thấy có những lúc mình cũng vướng vào những tình huống, những suy nghĩ như thế. Từ đó, họ sẽ tự có thái độ để ứng xử với đồng tiền trong các tình huống cụ thể. Họ sẽ thấy đồng tiền hai mặt, nhưng có tiền không phải là tất cả. Đó là những gì chương trình hài kịch mới này muốn hướng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt chùm hài kịch về tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO