Ra mắt giao diện mới báo Nhân Dân điện tử hiện đại, thân thiện

Phí Vân 30/06/2020 10:00

22 năm qua, Nhân Dân điện tử đã có nhiều lần thay đổi giao diện, nhưng đây là bước thay đổi mạnh mẽ nhằm mang đến cho bạn đọc trải nghiệm mới, đồng thời mở hướng phát triển mới, phù hợp với xu thế phát triển của báo chí hiện đại.

Giao diện mới của Nhân Dân điện tử.

Ngày 1/7, sau một thời gian thử nghiệm, Nhân Dân điện tử chính thức phát hành giao diện mới trên hai địa chỉ quen thuộc http://nhandan.com.vn và http://nhandan.org.vn.

Giao diện mới kế thừa bản sắc của Báo Nhân Dân, bổ sung giá trị mới phù hợp với độc giả báo điện tử hiện nay, tập trung vào ba giá trị: Chuẩn mực - hiện đại – thân thiện.

Giao diện mới tạo nền tảng để Nhân Dân điện tử trình bày các loại hình báo chí hiện đại, các tiện ích mới…, nhằm góp phần tạo bản sắc, thu hút nhiều hơn lượng độc giả quan tâm.

Giao diện mới tạo ấn tượng thị giác bằng cách tăng số lượng tin nổi bật, tăng các khu vực tạo điểm nhấn, tăng cỡ chữ, cỡ ảnh. Đồng thời, Nhân Dân điện tử cũng là cửa sổ quảng bá các ấn phẩm của báo Nhân Dân gồm Nhân Dân cuối tuần, Nhân Dân hằng tháng, Thời Nay và Truyền hình Nhân Dân.

Đáp ứng thói quen, hành vi đọc tin tức của độc giả trên desktop (máy tính bàn) và mobile (điện thoại thông minh), Nhân Dân điện tử đã thiết kế giao diện thành hai phiên bản độc lập, có những điểm chung cơ bản và có một số điểm riêng. Trong khi giao diện trên desktop tổ chức thành các khối nội dung rõ ràng, dễ đọc, thì bản mobile thiết kế đơn tuyến theo chiều dọc, vuốt tay từ trên xuống theo hành vi độc giả sử dụng smartphone.

Giao diện mới của Nhân Dân điện tử là một phần trong Đề án “Nâng cấp hệ thống xuất bản cho Nhân Dân điện tử của Báo Nhân Dân”, là phần thay đổi bên ngoài mà bạn đọc nhìn thấy trong lộ trình đổi mới sâu về công nghệ, hạ tầng kỹ thuật và nội dung.

Có thể nói, 22 năm qua, Nhân Dân điện tử đã có nhiều lần thay đổi giao diện, nhưng đây là bước thay đổi mạnh mẽ nhằm mang đến cho bạn đọc trải nghiệm mới, đồng thời mở hướng phát triển mới, phù hợp với xu thế phát triển của báo chí hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt giao diện mới báo Nhân Dân điện tử hiện đại, thân thiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO