Ra mắt hệ sinh thái sáng kiến cộng đồng vì môi trường và xã hội

Theo Vietnamplus 18/06/2017 14:44

Kênh ươm tạo sáng kiến xã hội SOIN đã được ra mắt sáng 18/6 trong khuôn khổ Hội thảo Sáng tạo vì cộng đồng.


Giao diện của SOIN. (Ảnh chụp màn hình).

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án "Nền tảng ươm mầm Đổi mới Sáng tạo xã hội" được IPP tài trợ, do Không gian sáng tạo và ươm tạo (Trường Đại học Ngoại thương) phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP), Công ty VNG, IBE tổ chức.

Theo đại diện của SOIN, hiện nay số lượng những sáng kiến cộng đồng đang ngày càng tăng lên và được chứng minh là có hiệu quả và năng suất đối với việc giải quyết những vấn đề môi trường và xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thách thức trong việc vận động và phát triển sáng tạo xã hội ở Việt Nam. Đặc biệt là những sáng tạo xã hội đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho những khu vực dân cư khó có thể tiếp cận...

Bên cạnh đó, các dịch vụ truyền thống hỗ trợ và đào tạo trực tiếp về sáng tạo xã hội hầu hết lại tập trung vào các thành phố lớn và ít chạm được tới các khu vực nông thôn và vùng sâu, vùng xa. Do đó, những nhà sáng tạo xã hội ở các vùng miền khác nhau trên đất nước đang gặp thách thức rất lớn để có thể tiếp cận được những dịch vụ này.

Bởi vậy, SOIN được kỳ vọng sẽ giải quyết được những thách thức này thông qua việc kết nối trực tuyến các nhà sáng tạo xã hội qua địa chỉ soin.org.vn.

Là một hệ sinh thái phát triển cho mạng lưới đổi mới sáng tạo vì cộng đồng, SOIN giúp người dùng tiếp cận kho kiến thức phong phú về đổi mới xã hội và mạng lưới các nhà tư vấn giàu kinh nghiệm từ nhiều lĩnh vực và nhiều cơ hội để kết nối đầu tư, cùng sáng tạo. Bên cạnh hoạt động đào tạo, các chuyên gia của SOIN sẽ cố vấn, hỗ trợ các ý tưởng để triển khai trong thực tiễn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt hệ sinh thái sáng kiến cộng đồng vì môi trường và xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO