Ra mắt nhiều bộ sách quý

Minh Quân 19/08/2017 08:45

Ngày 18/8, tại Hà Nội, Công ty cổ phần TTVN Sách Việt Nam phối hợp với NXB Thanh niên, NXB Công an Nhân dân, NXB Khoa học Xã hội tổ chức lễ ra mắt nhiều bộ sách quý.

Cụ thể, các bộ sách được ra mắt trong dịp này có “Lịch sử Việt Nam” – 15 tập. Đây là bộ sách được hoàn thành trên cơ sở Chương trình nghiên cứu trọng điểm cấp Bộ do Viện Sử học là cơ quan chủ trì.

Nội dung bộ sách Lịch sử Việt Nam bao quát toàn bộ tiến trình lịch sử Việt Nam từ khởi thủy đến năm 2000. Điểm đáng chú ý là bộ sách “Lịch sử Việt Nam” đã chọn lọc và sắp xếp trật tự niên đại, thời đại một cách logic, khoa học và hợp lý; đồng thời đã chú trọng việc bổ sung những kết quả nghiên cứu mới nhất của các ngành khoa học xã hội và nhân văn như: Sử học, Khảo cổ học, Dân tộc học, Tôn giáo học, Văn hóa học,…

“Văn hóa biển đảo Việt Nam” là tuyển chọn 189 bài viết và được trình bày có hệ thống theo từng thành tố của khoa học nghiên cứu văn hóa dân gian liên quan đến biển - đảo Việt Nam...

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gồm 60 tác phẩm là bộ sách với những ấn phẩm tiêu biểu như: Cốt cách Hồ Chí Minh, Văn hóa minh triết Hồ Chí Minh, Tấm gương tự học của Bác Hồ… Những ấn phẩm trong bộ sách được in lần này là những câu chuyện hết sức chân thực, sinh động về Chủ tịch Hồ Chí Minh; là những bài viết của các tác giả trong nước và quốc tế, ca ngợi cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của Người.

“400 chữ quốc ngữ hình thành, phát triển và đóng góp văn hóa Việt Nam” dày 1.184 trang. Đây là những báo cáo khoa học tại Hội thảo khoa học quốc gia về ngôn ngữ học với chủ đề “Chữ Quốc ngữ: sự hình thành, phát triển và đóng góp vào văn hóa Việt Nam” của các nhà khoa học thuộc nhiều trường đại học và viện nghiên cứu trong cả nước.

“Lược sử Việt ngữ học” (2 tập) là bộ sách được một tập thể 26 nhà khoa học có uy tín ở ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TP.HCM và Viện Ngôn ngữ học, Học viện Khoa học Xã hội Việt Nam biên soạn.

“Thế kỷ âm nhạc và tài danh âm nhạc Việt Nam” của tác giả Nguyễn Thụy Kha ở đó nội dung phần lớn là các bài báo văn hóa – văn nghệ với 3 đầu sách.

Và cuối cùng, “Hiên ngang Trường Sa” là cuốn sách ảnh dày 200 trang, gồm 207 ảnh màu và trắng đen chọn lọc từ hàng ngàn ảnh tác giả thực hiện qua những chuyến đi ra Trường Sa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt nhiều bộ sách quý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO