Ra mắt sách về cuộc đời cựu phó Tư lệnh đặc khu Sài Gòn-Chợ Lớn

Đoàn Xá 20/04/2017 16:25

Hướng tới ngày 30-4, vừa qua, NXB Tổng hợp TP HCM đã giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Mật mã đặc khu” của tác giả Phan Tùng Sơn.

Cuốn sách viết về người cựu tù Côn Đảo. Ảnh: Đoàn Xá.

Đây là cuốn truyện ký ghi lại những năm tháng đấu tranh cách mạng của ông Phan Kiệm, một chiến sỹ cộng sản lão thành từng bị giặc bắt và đày ra nhà tù Côn Đảo khét tiếng.

Được biết, ông Phan Kiệm sinh năm 1920 tại Triệu Phong (Quảng Trị), tham gia hoạt động cách mạng từ khi còn rất nhỏ. Ông đã tham gia hoạt động ở nhiều chức vụ khác nhau, ở nhiều địa phương khác nhau từ quê hương Quảng Trị cho tới vùng đất Sài Gòn-Gia Định cũ, cùng nhiều cán bộ cao cấp như Lê Duẩn, Trường Chinh, Trần Quốc Thảo... Có thời gian, ông Phan Kiệm từng là phó Tư lệnh đặc khu Sài Gòn-Chợ Lớn. Sau ngày giải phóng, ông Phan Kiệm tham gia công tác tại Thành ủy TP HCM, trước khi qua đời vào năm 1998, thọ 78 tuổi.

Với nhiều tình tiết gay cấn và dũng cảm, gan dạ kiên cường, cuộc đời người cách mạng lão thành đã được thể hiện sinh động qua ngòi bút của nhà báo Phan Tùng Sơn, một người cũng đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt sách về cuộc đời cựu phó Tư lệnh đặc khu Sài Gòn-Chợ Lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO