Ra mắt 'Sài Gòn vẫn hát'

Đơn Dương 24/12/2016 09:59

Tại Trung tâm Triển lãm TP HCM vừa diễn ra buổi giao lưu với chủ đề “Sài Gòn vẫn hát”. Đây cũng là tên cuốn sách của 2 tác giả Mạc Thụy và Ubee Hoàng.

Những câu chuyện, ghi chép rất chất và sâu sắc để trân trọng, gợi nhớ những ký ức, hoài niệm về Sài Gòn – những hình ảnh thân thương, gần gũi và gắn bó với chúng ta tưởng chừng đã bị mai một, xói mòn bởi thời gian – nhưng – đôi lúc, sau những bôn ba, lo toan, trong vô thức - lại ùa về - xao động tâm hồn.

Trước những đổi thay theo nhịp sống hiện đại của thành phố, “Sài Gòn vẫn hát” là một bản hòa ca vẽ lên một lát cắt nhỏ, một mảnh ghép trọng yếu được thâu tóm trong hai từ: văn nghệ Sài gòn – một kho báu vô giá được vun đắp từ cuộc sống, từ con người, từ văn hóa, từ tình yêu nghệ thuật.

Như trong “Sài Gòn vẫn hát” đã viết “không nơi đâu giàu nhạc tính như ở Sài Gòn”, thế nhưng, hầu như quý văn sĩ chỉ tập trung phác họa mảng nhân sinh, đời sống mà lại ít nhắc tới mảng văn nghệ.

Không quá tham vọng có thể viết hết hơn nửa thế kỷ thành hình và phát triển của văn nghệ Sài Gòn, “Sài Gòn vẫn hát” chỉ tuyển lựa một chiều kích và mỗi một cảnh trí là một câu chuyện đan xen nhiều cảm xúc khác nhau.

Tưởng đâu từng đó bài bút kí là từng đó những câu chuyện rời rạc, nhưng khi hòa quyện bên nhau lại gây dựng nên một bản tổng phổ với sự hòa âm của những thanh âm dĩ vãng và hiện tại, của hoa lệ và trần trụi, từ trên cao của danh vọng đến những lang bạt tha nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt 'Sài Gòn vẫn hát'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO