Ra mắt tranh cổ động phòng chống dịch Covid - 19

Minh Quân 18/03/2020 08:00

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) vừa phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp Covid-19. Chỉ trong thời gian ngắn (từ ngày 10 đến ngày 15/3), Ban tổ chức đã nhận được 103 tác phẩm của 23 tác giả.

Ra mắt tranh cổ động phòng chống dịch Covid - 19

Theo Cục Văn hóa cơ sở, các tác phẩm tham dự đều thể hiện những thông điệp khúc triết, rõ ràng, gần gũi, được các họa sĩ chuyển tải đến công chúng với mong muốn chung tay, góp phần đẩy lùi đại dịch. Đồng thời các bức tranh cũng đưa ra thông điệp tuyên truyền người dân cần chọn lọc khi tiếp nhận thông tin, tránh hoảng loạn.

Được biết, từ 103 tranh tham gia của 23 họa sĩ, Hội đồng Nghệ thuật đã chọn được 14 tranh có chất lượng để tuyên truyền. Trên cơ sở đó, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức ấn hành 4 mẫu tranh, 1.000 đĩa tranh cổ động tuyên truyền gửi về các tỉnh, thành phố, quận huyện trong cả nước, đặc biệt gửi về các xã, phường của các TPHCM, Đà Nẵng để tuyên truyền.

Họa sĩ Lưu Yên Thế (Hà Nội) cho biết: Khác với nhiều cuộc thi sáng tác tranh cổ động trước đây, chúng tôi tham gia với tâm thế là người dự thi, cố gắng để đạt được giải thưởng, tâm lý thắng - thua khá rõ ràng. Nhưng ở cuộc vận động sáng tác lần này thì khác, không có hơn thua mà cao nhất là trách nhiệm, là phát huy khả năng sáng tạo của họa sĩ, dồn tất cả tâm sức để có thể cho ra đời những tác phẩm tranh cổ động có tiếng nói thuyết phục nhất đối với người dân.

Có nhiều thông điệp được các họa sĩ tận dụng. Nhưng bao trùm lên tất cả, cũng là thông điệp lớn nhất mà các họa sĩ khao khát nói với mọi người, đó là: Hãy cùng nhau ngăn chặn Covid-19, hiểm họa của dịch bệnh toàn cầu...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt tranh cổ động phòng chống dịch Covid - 19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO