Ra mắt Trung tâm điều hành giáo dục và y tế thông minh TPHCM

Thành Luân 11/02/2020 21:44

Ngày 11/2, Sở Y tế TP HCM phối hợp với Sở GDĐT TP tổ chức Lễ ra mắt mô hình Trung tâm điều hành giáo dục và y tế thông minh, trong đó có hệ thống giám sát phòng chống dịch Corona.

Trung tâm điều hành giáo dục và y tế thông minh TP HCM được thành lập với mục tiêu nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, giám sát và chỉ đạo điều hành; hỗ trợ, góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người dân. Khi đi vào hoạt động, Trung tâm còn tích hợp các hệ thống chỉ đạo, điều hành tương tác nội bộ với các đơn vị trực thuộc; hệ thống văn bản, phần mềm tổ chức và quản lý họp thông minh (phòng họp không giấy),…

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế TP HCM cho biết, đến nay thành phố đã thực hiện thí điểm tích hợp kết nối với 48 camera tại 8 bệnh viện kèm theo phân tích trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ cho công tác điều phối cấp cứu; phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, Trung tâm có hệ thống tổng hợp phân tích báo chí và mạng xã hội; khảo sát ý kiến của người bệnh nội trú, kết nối với Trung tâm cấp cứu 115; cung cấp hệ thống phục vụ điều hành giám sát phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp (nCoV) đang diễn biến phức tạp.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, cùng với việc đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến thì Trung tâm điều hành giáo dục và y tế thông minh TP HCM sẽ cung cấp thêm cơ sở vật chất, kỹ thuật giúp thành phố trong công tác phòng chống dịch viêm đường cấp do nCoV gây ra. Đây cũng là trung tâm điều hành y tế thông minh đầu tiên của cả nước. Trung tâm sẽ giúp lãnh đạo Sở Y tế TP ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện Đề án Xây dựng TP HCM trở thành đô thị thông minh.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng gợi ý đẩy mạnh công tác dự báo của Trung tâm khi đi vào hoạt động, vì đây là một trong những đặc điểm của đô thị thông minh phải dự báo hàng ngày. Ngoài ra, với mô hình trung tâm điều hành y tế thông minh có thể đánh giá ý kiến người dân hài lòng và không từ đó ngành y tế có những điều chỉnh kịp thời và phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt Trung tâm điều hành giáo dục và y tế thông minh TPHCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO