Ra mắt ứng dụng Đọc Xét Nghiệm - nhận diện chỉ số xét nghiệm

Đức Trân 31/07/2019 18:52

Sáng 31/7, tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV My Health và Viện nghiên cứu Quốc tế MICA – trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức buổi Giới thiệu ra mắt ứng dụng Đọc xét nghiệm hoạt động trên hệ điều hành iOS và Android.

Ra mắt ứng dụng Đọc Xét Nghiệm - nhận diện chỉ số xét nghiệm

Quang cảnh buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Hữu Nội, Giám đốc Công nghệ công ty My Heath cho biết, thực tế khảo sát cho thấy, mỗi người đều có nhu cầu biết được ý nghĩa của các chỉ số sau khi làm các xét nghiệm. Tuy nhiên, khi khám bệnh - chính xác hơn là khi đọc kết quả xét nghiệm, các bác sĩ thường tập trung để ý những chỉ số biểu thị tình trạng mất cân bằng của người bệnh. Nhưng với những chỉ số bình thường, người bệnh cũng có nhu cầu được hiểu ý nghĩa của chúng. Việc này đôi khi gây mất thời gian khi bệnh nhân hỏi, còn bác sĩ thì không kiên nhẫn trả lời.

Với sự ra đời của ứng dụng Dr.ViVi, chỉ với 1 lần chụp kết quả xét nghiệm bằng điện thoại, người dùng có thể hiểu được ý nghĩa của kết quả xét nghiệm, ý nghĩa của từng chỉ số và hoàn toàn có thể nắm được tình trạng cơ thể của bản thân nhờ AI của ứng dụng.

Ứng dụng Dr.ViVi do đội ngũ phát triển của Công ty TNHH MTV My Heath kết hợp với Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA thuộc Đại học Bác Khoa và Viện phát triển y dược Công Nghệ Cao hoàn thành. Đặc biệt hơn, ứng dụng sử dụng kỹ thuật nhận dạng ký tự quang học (ORC) đều do chính đội ngũ phát minh của Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA tự nghiên cứu và phát triển và trong tương lai Viện kỳ vọng ứng dụng được và kỹ thuật nhận dạng chữ viết tay (ICR) vào dự án này.

Đây đều là những kỹ thuật hàng đầu thế giới. Khi OCR và ICR chưa ra đời, thì việc lấy thông tin từ một file ảnh văn bản phải thực hiện thủ công bằng cách là đọc file ảnh và nhập bằng tay vào máy các thông tin cần lấy từ file ảnh đó. Ứng dụng Dr.ViVi này tuy không phải quá mới mẻ nhưng có những cải tiến và tính ứng dụng cao trong việc nhận dạng các chỉ số y tế, hỗ trợ con người trong việc tiết kiệm thời gian và công sức khi muốn hiểu thêm về các chỉ số xét nghiệm sau mỗi lần thăm khám.

Dr.ViVi là sản phẩm hoàn toàn miễn phí, tương thích được với các thiết bị di động thông minh hệ điều hành Android (tương thích Android 4.4 trở lên) và phiên bản dành cho iOS (tương thích iOS 10.0 trở lên).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt ứng dụng Đọc Xét Nghiệm - nhận diện chỉ số xét nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO