Ra quân tổng lực để từ mai Hội An sạch đẹp trở lại

Tấn Thành - Chí Đại 08/11/2017 15:26

Chính quyền TP Hội An đang huy động người dân và các lực lượng ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường. Dự kiến trong ngày 9/11, đường phố Hội An sẽ sạch đẹp trở lại để các hoạt động bên lề APEC diễn ra tại đây.

Công nhân Công ty Đô thị môi trường dọn dẹp vệ sinh môi trường ở các đường phố cổ Hội An.

Ngày 8/11, chính quyền TP Hội An phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã huy động hơn 100 người gồm: dân quân, bộ đội, công an và người dân địa phương và nhiều phương tiện xe rác, xe chửa cháy, cuốc, xẻng... ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường ở các tuyến đường bị nước ngập vừa rút xuống như: Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai... và một số tuyến đường gần Chùa Cầu, TP Hội An.

Ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao Hội An cho biết: “Sáng nay, Tỉnh đội đã huy động 300 quân đến Hội An để dọn dẹp vệ sinh; ngoài ra sư đoàn 315 cũng huy động gần 1.000 quân cũng đã có mặt tại Hội An trong chiều ngày 8/11 để cùng với các lực lượng khác dọn vệ sinh”.

Mặc dù trong sáng nay, trời tiếp tục đổ mưa nhưng không khí dọn dẹp rất khẩn trương. Dự kiến trong ngày 9/11, đường phố Hội An sẽ sạch đẹp trở lại để các hoạt động bên lề APEC diễn ra tại đây.

Các lực chức năng tham gia dọn dẹp vệ sinh ở các tuyến đường phố cổ Hội An.

Anh Nguyễn Hữu Dũng, trú An Hội, TP Hội An, một trong những người dân đang thu dọn bùn đất sau những ngày bị ngập nước trong nhà, nói: “Mấy ngày qua nhà tôi bị ngập nước sâu, nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, vì không có điện nước và đi lại vất vả gian nan và nguy hiểm. Hôm nay, nước ở trong nhà tôi bắt đầu rút xuống nhanh, do đó, tôi và mọi người trong gia đình lấy các dụng cụ để dọn bùn đất và xịt nước cho sạch nhà cửa để ổn định lại cuộc sống”.

Rác ở các tuyến đường phố cổ Hội An sau khi thu dọn được đưa lên xe để đi tiêu hủy.

Sau gần 4 ngày chìm trong biển nước do lũ lớn gây ra, sáng nay các tuyến đường thuộc phố cổ Hội An nước đã cơ bản rút hết. Người dân cùng chính quyền địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả và xử lý môi trường sau mưa lũ. Ghi nhận của chúng tôi là không khí dọn dẹp khẩn trương trên khắp các tuyến đường, chủ yếu là các khu vực thuộc Chùa Cầu và trung tâm phố cổ để kịp chào đón các hoạt động bên lề của Tuần lễ cấp cao APEC.

Ông Kiều Cư, Bí thư Thành ủy Hội An cho biết: “Mỗi người dân chung tay cùng với thành phố, chịu trách nhiệm thu dọn, vệ sinh trong nhà đến ngoài ngõ. Còn tại các địa điểm công cộng, địa phương sẽ huy động toàn bộ lực lượng thanh niên, bộ đội, công nhân, viên chức trên địa bàn tham gia dọn dẹp để khắc phục trả lại cho cảnh quan Hội An vẻ đẹp như vốn có”, ông Cư nói.

Người dân phổ cổ Hội An đang dọn dẹp bùn đất sau nhiều ngày ngập nước.

Các lượng Công an, Quân đội được huy động tham gia dọn vệ sinh môi trường phố cổ.

Một số tuyến đường phố cổ Hội An còn nhiều bùn đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra quân tổng lực để từ mai Hội An sạch đẹp trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO