Rà soát 94 hồ sơ bệnh án tâm thần nghi ngờ làm giả mạo

X.Thủy 15/08/2018 06:39

TS.BS Nguyễn Hữu Chiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương 1 cho biết, trong 94 hồ sơ bệnh án cơ quan công an yêu cầu rà soát, hiện bệnh viện đã rà soát được hơn 60 hồ sơ, trong đó nhiều trường hợp là bệnh nhân có quyết định điều trị bắt buộc, đã từng điều trị nhiều lần, là bệnh nhân cai nghiện

Đến thời điểm hiện tại BV đã rà soát, hồi cứu được 66 hồ sơ bệnh án. Những hồ sơ này của các bệnh nhân điều trị từ năm 2016 đến nay. Đa số là bệnh án của bệnh nhân đã nằm viện và đang nằm viện, trong đó có nhiều trường hợp là bệnh nhân cai nghiện ma tuý, ngáo đá, có chỉ định điều trị về sức khoẻ tâm thần. Có trường hợp từng xuất viện, nhập viện nhiều lần và đều có bệnh án lưu.

BS Chiến cho biết thêm, đến thời điểm này, chỉ 1 bệnh án cơ quan công an nêu là giả và liên quan đến bệnh án này đã bắt tạm giam hai cán bộ của bệnh viện.

“Thực tế bản thân tôi chưa được tiếp cận bệnh án này vì khi cơ quan công an có lệnh bắt đã niêm phong, giữ bệnh án”- BS Chiến chia sẻ.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội khởi tố, bắt bị can tạm giam phục vụ điều tra với 2 viên chức của BV Tâm thần Trung ương 1 là bác sĩ Thân Thái Phong- Phó Trưởng Khoa tâm thần người cao tuổi; ông Nguyễn Tuấn Sơn, kỹ thuật viên trưởng, Khoa Dinh dưỡng.

Cùng đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cũng đề nghị BV Tâm thần Trung ương 1 cung cấp thông tin, tài liệu kiểm tra lại 94 hồ sơ của bệnh nhân đã điều trị tại BV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rà soát 94 hồ sơ bệnh án tâm thần nghi ngờ làm giả mạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO