Rà soát không bỏ sót đối tượng hưởng trợ cấp hoạt động kháng chiến

PV (theo VGP) 22/06/2017 11:25

Hiện nay vẫn còn một số ít đối tượng ở một số địa phương chưa kê khai hưởng chế độ theo Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg; Ban Chỉ đạo 24 của Bộ Quốc phòng vẫn chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát những trường hợp còn tồn sót để xem xét, giải quyết, không để bỏ sót đối tượng.

Ông nội của ông Đặng Khánh Hưng (tỉnh Cà Mau) là ông Đặng Ngọc Thới, trú tại ấp Đá Bạc B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, tham gia cách mạng từ tháng 2/1955 đến tháng 10/1969.

Sau khi xuất ngũ, ông nội của ông Hưng không còn lưu giữ được giấy tờ chứng minh thời gian hoạt động cách mạng, chưa được hưởng chế độ, chính sách gì. Vừa qua, ông nội của ông làm hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp một lần theo Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg. Tuy nhiên, khi tìm được người chứng nhận thời gian tham gia cách mạng và hoàn thiện hồ sơ thì đã hết đợt xét duyệt.

Ông Hưng hỏi, ông nội của ông có được hưởng chế độ ưu đãi không?

Cục chính sách – Tổng cục Chính trị trả lời như sau:

Việc thực hiện chế độ trợ cấp một lần đối với các đối tượng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước theo quy định tại Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã được các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tích cực, nghiêm túc và đã tiến hành tổng kết thực hiện trong toàn quốc tháng 4/2010.

Tuy nhiên, do nhiều lý do khác nhau, hiện nay vẫn còn một số ít đối tượng ở một số địa phương chưa kê khai hưởng chế độ; Ban Chỉ đạo 24 của Bộ Quốc phòng vẫn chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát những trường hợp còn tồn sót để xem xét, giải quyết, không để bỏ sót đối tượng. Đề nghị ông Hưng liên hệ với Ủy ban nhân dân xã Khánh Bình Tây để được xem xét, giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rà soát không bỏ sót đối tượng hưởng trợ cấp hoạt động kháng chiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO