Rạp chiếu phim Thủ đô rộn ràng ngày mở cửa

Hoàng Minh 10/02/2022 15:11

Sau 10 tháng phải đóng cửa bởi dịch Covid-19, hôm nay (ngày 10/2) các rạp chiếu phim trên địa bàn Hà Nội đã chính thức hoạt động trở lại.

Hồ hởi ngày trở lại

Trao đổi với báo Đại Đoàn Kết, Giám đốc Trung tâm chiếu phim Quốc gia Nguyễn Danh Dương bày tỏ sự vui mừng khi rạp được mở cửa trở lại.

Ông Dương cho biết, đây là tin vui với không chỉ ông mà với khán giả của Hà Nội. Việc mở cửa rạp chiếu phim cũng tạo ra một không khí mới, khí thế mới với cán bộ, nhân viên rạp phim.

Trong 2 năm qua, do đại dịch Covid-19, hoạt động chiếu phim bị gián đoạn nhiều lần, đời sống cán bộ, nhân viên rạp phim vô cùng khó khăn. Vì thế cho nên việc chiếu phim được trở lại hoạt động không chỉ đem đến sự phấn chấn về mặt tinh thần mà còn đảm bảo từng bước ổn định đời sống cho người lao động.

Điều đặc biệt quan trọng nữa, đây cũng là tín hiệu tích cực, góp phần đưa cuộc sống người dân Hà Nội cũng như cả nước vào trạng thái bình thường mới, khi mọi người có thể lao động, có thể giải trí.

Khách xếp hàng mua vé tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia.

Về công tác chuẩn bị cho việc mở cửa lại, ông Dương cũng cho biết, tinh thần chuẩn bị từ trước Tết Nguyên đán, tất cả máy móc, trang thiết bị, công tác tuyên truyền quảng cáo, khử khuẩn, vệ sinh được chuẩn bị một cách hết sức kỹ lưỡng, luôn trong tâm thế sẵn sàng, để ngay khi có quyết định mở cửa thì đưa vào phục vụ được ngay.

Với một không gian sạch sẽ, sang trọng ở các khu giải trí, "tôi tin khán giả sẽ hài lòng". Tuy nhiên, dự kiến trong thời gian tới khán giả sẽ không tăng đột biến mà mọi người sẽ tiếp cận hình thức giải trí này một cách vừa phải, bởi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

“Chống dịch vẫn là nội dung hết sức quan trọng. Với Trung tâm chiếu phim quốc gia Hà Nội, công suất phòng chiếu chỉ sử dụng 50%, vẫn giữ khoảng cách nhất định cho khán giả, thực hiện 5K theo chỉ đạo của bộ Y tế, nghiêm túc từ cửa ra vào, chỗ mua vé, cho đến phòng chiếu” ông Dương nói.

Sát khuẩn trước khi vào xem phim.

Trước đó, về phía cụm rạp CGV cũng đã có thông cáo gửi đến các cơ quan báo chí thông tin về việc mở cửa trở lại. Theo đó, bên cạnh việc mở cửa đón khách về các chính sách an toàn phòng chống dịch tại các cụm rạp, CGV áp dụng triệt để nguyên tắc 5K và các biện pháp phòng chống dịch cao nhất theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế. Đồng thời, các biện pháp giãn cách tại vực sảnh rạp phim và trong phòng chiếu cũng sẽ được CGV áp dụng nghiêm ngặt nhằm kiểm soát lượng khách mỗi rạp theo đúng quy định của UBND TP Hà Nội.

Bên cạnh đó, CGV cũng thực hiện các biện pháp an toàn cao nhất đối với toàn bộ nhân viên tại rạp. Hiện nay, 100% nhân viên làm việc tại rạp đã được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ theo quy định, kiểm tra nhiệt độ hàng ngày, thực hiện 5K, test nhanh thường xuyên, trang bị đầy đủ dụng cụ phòng hộ...

Khi đến rạp, khách hàng được yêu cầu đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước rửa tay được trang bị tại rạp.

Để hạn chế tập trung thành đám đông, CGV khuyến khích khán giả đặt vé xem phim thông qua ứng dụng CGV Cinemas và website của CGV, thực hiện giãn cách ở quầy bắp nước và khu vực sảnh chờ để cùng nhau tạo ra môi trường thưởng thức điện ảnh an toàn.

Việc mua vé phải đảm bảo quy tác giãn cách.

Giám đốc nội dung của CGV Nguyễn Hoàng Hải cũng cho biết thêm, đơn vị đã ra mắt loạt phim để phục vụ khán giả. Ngoài các dự án phim mới sẽ được ra mắt, các bộ phim bom tấn đã lỡ hẹn trước đó với khán giả Hà Nội như: Fast & Furious 9 (Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ), No Time To Die (Không Phải Lúc Chết), Sing 2 (Đấu Trường Âm Nhạc 2), Paw Patrol: The Movie (Paw Patrol: Phim Đội Đặc Nhiệm Siêu Đẳng), Dune (Dune: Hành Tinh Cát), Encanto, Chìa Khóa Trăm Tỉ, Mưu Kế Thượng Lưu… cũng sẽ được trình chiếu.

Đồng thời CGV cũng có các chương trình đặc biệt dành cho khách hàng mua vé tại rạp. Mỗi khách hàng mua vé xem phim sẽ được tặng khăn ướt cồn và khẩu trang khử khuẩn.

Lịch chiếu phim tại CGV Aeon Mall Long Biên.

Ngoài ra, theo ghi nhận của phòng chiếu của các cụm rạp Galaxy, Beta, BHD… trước đó đều đã lên kế hoạch dọn dẹp, khử khuẩn cũng như chuẩn bị sẵn sàng để chờ ngày mở cửa.

Đặc biệt, cụm rạp BHD cũng đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mại như mùa 2 tặng 1 voucher vé xem phim miễn phí sử dụng cho lần sau khi mua cùng 1 vé khác...

Vẫn còn tâm lý e dè

Tuy nhiên, bên cạnh không khí hồ hởi của các đơn vị theo ghi nhận của phóng viên, vào buổi sáng ngày mở cửa các phòng chiếu tại các cụm rạp vẫn chưa thực sự “nóng”.

Bên cạnh lý do hôm nay vẫn là ngày đi làm, đi học và trời Hà Nội khá lạnh thì tâm lý chung của khán giả vẫn còn đang khá e dè trước diễn biến của dịch bệnh.

Do mới mở cửa trở lại nên lượng khán giả còn khá thưa thớt.

Trả lời báo chí về vấn đề này, PGS.TS. Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế nhận định, trong bối cảnh cả nước đang dần mở lại các hoạt động, với độ phủ vaccine rộng, tình hình dịch hiện vẫn đang được kiểm soát. Dù mở cửa các hoạt động nhưng vẫn song hành với giải pháp chung sống an toàn.

Chính quyền địa phương không được phép “buông trôi”, “thả lỏng” mà phải có các biện pháp thích ứng an toàn, thực hiện nghiêm biện pháp 5K. Điều quan trọng nhất, đó là ý thức của mỗi người dân, khi thấy có biểu hiện của bệnh thì cần ở nhà, tránh tiếp xúc với người xung quanh để giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Các bộ phim "bom tấn" mới được sản xuất thu hút được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Cũng theo PGS.TS Trần Đắc Phu, rạp chiếu phim có môi trường kín nên khi tiếp xúc gần vẫn có nguy cơ cao. Do đó mỗi người vẫn phải thực hiện đúng quy định các biện pháp phòng bệnh để giảm nguy cơ, đó là đeo khẩu trang khi xem phim, nếu rạp nào bố trí được giãn cách thì càng tốt.

“Vấn đề khử khuẩn, khai báo y tế vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng bệnh Covid 19 ở những nơi nguy cơ cao, tiếp xúc gần, nhất là trong phòng kín. Tùy theo hoàn cảnh mà chúng ta có sự linh hoạt trong 5K để làm sao có được phương án phòng bệnh tốt nhất”, PGS.TS Trần Đắc Phu khuyến cáo.

Các nhân viên tiến hành khử khuẩn tại không gian rạp chiếu phim.

Mặc dù vấn đang vướng phải một số “rào cản” nhất định, nhưng theo trao đổi của nhân viên bán vé tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia và hệ thống bán vé trực tuyến thì các suất chiếu “giờ vàng” vào buổi tối đã gần như kín chỗ.

Nhiều đơn vị cũng kỳ vọng trong ngày tới đặc biệt vào dịp cuối tuần lượng khách đến xem sẽ tăng mạnh. Đặc biệt, việc rạp mở cửa trước lễ Tình nhân Valentine, ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 mang lại doanh thu khả quan.

Vé xem phim được bán theo hình thức online và trực tiếp.

Cũng theo ghi nhận tại các trung tâm chiếu phim của CGV, BHD, Galaxy thì các bộ phim “bom tấn” của các nước ngoài và Việt Nam mới sản xuất cũng đang tạo hiện tượng “cháy vé”. Các bộ phim như “Người nhện: Không có nhà”, “Chìa khoá trăm tỷ”, “Chuyện ma gần nhà”, “Bẫy ngọt ngào”… vé các vị trí ngồi đẹp đã gần như bán hết.

Chia sẻ trong buổi ra mắt phim tại Hà Nội (tối 9/2) diễn viên Thu Trang (đóng vai chính bộ phim Chìa khoá trăm tỷ) kỳ vọng, thói quen xem phim của khán giả Việt đã thay đổi nhiều, nay các rạp ở Hà Nội được mở lại, điều này là động lực quá lớn với nhà sản xuất, nhà phát hành lẫn đội ngũ đạo diễn, biên kịch, diễn viên đang hoạt động trong showbiz Việt. Hy vọng khán giả sẽ đến rạp xem phim thật nhiều trong những ngày tới.

Một số hình ảnh ngày đầu tiên Hà Nội mở cửa rạp chiếu phim:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rạp chiếu phim Thủ đô rộn ràng ngày mở cửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO