Rap Việt mùa 2: Nhạt nhòa từ giám khảo đến thí sinh

Thảo Vy 05/11/2021 09:30

Cái “bóng” từ mùa 1 quá lớn khiến Rap Việt mùa 2 kém thu hút khi vấp phải sự so sánh khắt khe từ khán giả.

Dù mới đi qua được 3 tập đầu, song chương trình Rap Việt mùa 2 đã khiến người hâm mộ thất vọng ít nhiều bởi chất lượng thí sinh không như mong đợi, bộ đôi giám khảo làm việc không ăn nhập, thường xuyên bị huấn luyện viên “phản pháo”.

Khán giả chê Rap Việt mùa 2 nhạt nhòa, kém thu hút so với mùa 1.

Qua những tập đầu tiên, có thể thấy rằng, Rap Việt mùa 2 vẫn tạo được độ “hot” nhất định và thu hút một lượng lớn người xem. Trấn Thành vẫn hoàn thành tốt vai trò dẫn dắt khi liên tục tương tác với HLV cũng như thí sinh để tạo không khí thư giãn, giải trí. Tuy nhiên, những thay đổi bất hợp lý khiến chương trình năm nay kém thu hút hơn chương trình năm ngoái. Nhiều khán giả nhận xét Rap Việt mùa 2 có phần nhạt nhòa.

Bộ đôi giám khảo LK & Jutatee không hiểu ý nhau

Màn tương tác không hợp rơ từ bộ đôi Ban giám khảo khiến chương trình nhạt nhòa.

Rap Việt mùa 2 đã chính thức “khai hỏa” với nhiều sự thay đổi. Trong đó, phải kể đến là bộ đôi giám khảo quyền lực LK và Justaee. Trước đó, khán giả không khỏi ngỡ ngàng về màn đổi ngôi giữa Rhymastic và LK. Cụ thể, Rhymastic đã bày tỏ mong muốn trở thành huấn luyện viên để tranh đấu cùng Karik, Binz và Wowy.

"Nếu mình ngồi trên này, chẳng bao giờ mình làm được điều tương tự như thế cả", Rhymastic nói. Ngay sau đó, LK cũng đáp trả: "Mình cũng muốn ngồi vị trí đó (ban giám khảo) cho nó nhàn".

Cộng đồng mạng đã không khỏi bất ngờ về cú "twist" thú vị của nhà sản xuất chương trình. Tuy nhiên, không ít khán giả tỏ ra lo lắng về việc LK có thể bị đặt lên bàn cân so sánh cùng cặp đôi Rhymastic và JustaTee trong mùa 1.

LK và Justatee chưa có sự thống nhất khi đưa ra quyết định.

Quả thực vậy, ngay từ những tập đầu phát sóng, cặp đôi LK và Justatee đã không có sự ăn ý khi chọn thí sinh về với đội của các Huấn luyện viên (HLV). Sau 3 tập, vai trò Giám khảo của LK chưa được thể hiện rõ rệt. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng anh đang khá mờ nhạt khi ngồi vị trí ghế nóng của Rap Việt mùa 2.

Chưa dừng lại ở đó việc thiếu sự tương tác trong cách làm việc khiến bộ đôi ban giám khảo trở nên mờ nhạt hơn bao giờ hết. Còn nhớ ở những tập đầu Rap Việt mùa 1, dù chỉ là những cuộc bàn luận trao đổi nhưng Rhymastic - JustaTee đã tạo nên những khoảnh khắc đầy tính... "đam mỹ".

Bước sang mùa 2, mặc dù LK - JustaTee là những người anh em thân thiết khi từng hoạt động chung trong LadyKillah nhưng giữa cả hai lại chẳng khác nào hai đường thẳng song song.

Mỗi người một lối suy nghĩ, đưa ý kiến cá nhân khác nhau để rồi công bố kết quả một cách... trôi tuột. Quyết định của bộ đôi ban giám khảo nhiều lần khiến các HLV “phản bác” không đủ sức thuyết phục. Hay như khi bàn luận, JustaTee phải chủ động đứng dậy và "nhoài người" sang phía LK.

Mai Âm Nhạc về với team HLV Karik gây ra nhiều tranh cãi.

Chất lượng thí sinh chưa như mong đợi

Ngay từ vòng casting, Rap Việt mùa 2 đã thu hút hàng ngàn thí sinh đến tham gia. Những tài năng âm nhạc đã có phần trình diễn bùng nổ tạo ấn tượng với ban giám khảo. Vượt qua hàng ngàn đối thủ nặng kí, những thí sinh tiềm năng đã xuất sắc nắm giữ tấm vé để bước tiếp vào vòng trong.

Thế nhưng, qua 3 tập lên sóng, dường như khán giả vẫn chưa tìm thấy gương mặt đột phá nhất định. Những tên tuổi tham gia Rap Việt mùa 2 đều là những gương mặt quen thuộc thuộc giới Underground, có nhiều năm hoạt động. Đây cũng chính là yếu tố khiến Rap Việt mùa 2 kém thu hút hơn mùa 1.

Blacka là gương mặt quen thuộc trong giới Underground tham gia Rap Việt mùa 2.

Có lẽ, người hâm mộ vẫn mong chờ những yếu tố mới mang năng lượng, tố chất và cái tôi về Rap đột phá giống mùa 1. Khán giả vẫn chờ những tên tuổi mới như: G–Ducky, R. Tee, MCK… xuất hiện ở mùa 2.

Trước khi đến với Rap VIệt mùa 1, Á quân G–Ducky từng là một cái tên mới toanh trong giới Underground.

“Rap Việt mùa 2 chán quá, không có gì đột phá, chưa thực sự ấn tượng lắm, tất cả chỉ ở mức tàm tạm thôi”, một khán giả bình luận.

Hay có người lại cho rằng: “Nói thật vẫn mê mùa 1 hơn, nghe đã tai, chất như nước cất, toàn thí sinh tiềm năng. Mùa 1 có nhiều bài nghe đi nghe lại trăm lần không chán”,

Chất lượng của mùa 1 và mùa 2 được đem lên "bàn cân": “Giám khảo với huấn luyện viên và MC ok nhưng nhạc bình thường quá. Cảm thấy mùa 1 hay hơn, mùa 2 không thu hút lắm”.

Còn quá sớm để khẳng định Rap Việt mùa 2 có thành công hay không. Tuy nhiên, giữa thời điểm làng giải trí đang “đóng băng” và thiếu “món ngon” như hiện nay, chương trình xuất hiện mang đến “làn gió” mát đầy bất ngờ.

Sứt hút từ công chúng vẫn còn đó, nhưng liệu yếu tố mới mẻ cùng dàn thí sinh và HLV có đủ sức để níu giữ khán giả sau một năm hay không, liệu rap có một lần nữa chứng minh được cái hay, cái “nghệ” của mình sau loạt lùm xùm vừa qua hay không? Khán giả vẫn chờ mong thêm nhiều điều mới xuất hiện trong những tập tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rap Việt mùa 2: Nhạt nhòa từ giám khảo đến thí sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO