Rau dại đắt hàng

Thanh Hải 24/04/2016 10:15

Những mớ rau tươi xanh đẹp nõn nà giờ lại đang trở thành nỗi ám ảnh với các bà nội trợ bởi dư lượng thuốc bảo vệ thực vật không ai có thể kiểm soát. Và như một lẽ tự nhiên, khoảng vài tháng trở lại đây, những loại rau dại như dền cơm, sam, rệu…lên ngôi, đắt hàng như tôm tươi. 

Mỗi bó rau dại có giá từ 7-10 ngàn đồng, hấp dẫn các bà nội trợ.

Bà Nguyễn Thị Chi, khu chung cư Bắc Linh Đàm (Hà Nội) chia sẻ, cứ nghĩ đến việc người ta “tưới” thuốc trừ sâu, thuốc vươn, cho rau mà tôi rùng mình. Không ăn rau không được mà ăn thì nơm nớp không hiểu những chất độc ấy ngấm vào người thì bao giờ phát bệnh. Khoảng nửa tháng nay đi chợ, thấy mấy bà bạn “săn” rau dại – loại rau mọc ở những khu nhà bỏ hoang hoặc ven bờ đê, ruộng ở ngoại thành.

Cứ theo lời bà Chi thì rau mọc hoang không phân, không thuốc nên chỉ cần rửa sạch là an toàn. Bởi vậy, hôm nào đi muộn một tý là không có mà mua. Hiện giá mỗi mớ rau dền cơm, tầm bóp, sam hay rệu dao động từ 7-10.000 ngàn đồng/bó.

Khảo sát qua một số chợ cóc ở khu vực Hoàng Mai, Thành Công, Khâm Thiên (Hà Nội) chúng tôi thấy các loại rau này khá đắt hàng. Nhất là khi mùa hè bắt đầu về.

Chị Nguyễn Thị Hiền bán rau dại ở ngõ chợ Văn Chương không giấu diếm, tôi không nghĩ loại rau này đắt hàng đến thế. Từ vài mớ rau hái ở khu đất bỏ hoang quanh ngoại thành mang ra chợ bán thấy nhiều người mua, giá cũng khá hời (10.000đồng/mớ) nên cả tháng nay vợ chồng tôi bỏ công đi săn rau dại về bán. Tính ra hai vợ chồng nếu chịu khó nhặt nhạnh mỗi ngày cũng kiếm được khoảng 2-300 ngàn đồng.

Cũng theo lời chị thì “địa chỉ” kiếm rau là những vùng đất làm dự án khu đô thị hay công nghiệp người ta đang xây dựng dở rồi bỏ hoang. “Mấy chị bạn tôi nhà ở Thanh Trì, Hưng Yên còn phi cả xe máy về chở rau lên bán cơ đấy”, chị Hiền kể.

Bà Nhung, bán rau dại ở khu chợ Ngô Sĩ Liên cũng cho biết, để kiếm được mươi mớ rau mỗi ngày cũng không phải là chuyện đơn giản vì loại rau này thường mọc thưa thớt. Thêm vào đó phải đi lòng vòng nhiều nơi mới kiếm được khoảng 1 bao tải rau. Nhưng đổi lại mùa này thời tiết nồm ẩm nên rau dại mọc cũng nhanh, hái xong chỉ khoảng hơn 1 tuần quay lại là có rau hái tiếp. Bà bảo, kiên trì mỗi ngày cũng hái được khoảng 15 – 20 mớ, thu nhập gần 200.000 ngàn đồng/ngày.

Thế là, để nói không với rau “bẩn” ngoài việc nhiều gia đình ở nội thành tự mua giàn thép, chậu nhựa về trồng rau trên ban công thì các bà nội trợ cũng bỏ công sức để cố tìm mua cho gia đình những loại rau an toàn nhất. “Bây giờ thực phẩm nào ăn cũng thấy không an toàn nên đỡ được tí gì hay tí đó cô ạ” – bà Chi chia sẻ.

Nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu của người nội trợ, nhiều quầy bán rau ở chợ cũng bắt đầu tìm buôn loại rau dại này. Chị Hà, bán rau tại chợ cóc Thái Thịnh (Hà Nội) cho biết, các loại rau dại giờ hút khách mua hơn rau thường. Hôm nào lấy được ít rau dại về là đắt hàng như tôm tươi. Thế nhưng không giống như rau thường, thỉnh thoảng mới tìm được một ít, đôi khi không dám bán, chỉ mang về cho về cho gia đình và người thân dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rau dại đắt hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO