Ready For Next - Chuỗi chương trình khoa học công nghệ gắn liền với nghệ thuật

Văn Phong - Dư Trọng Tín 02/12/2022 17:00

Ngày 30/11, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức thông tin về chuỗi chương trình Ready for Next 2022 với chủ đề “Ready for Next - Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững”.

Chương trình là một chuỗi các hoạt động khoa học và nghệ thuật với sự tham gia của nhiều đại học và tổ chức quốc tế uy tín với nhiều nội dung từ học thuật, diễn đàn trao đổi, Hub kết nối cộng đồng đến các hoạt động sáng tạo, truyền cảm hứng nghệ thuật.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH (phát biểu).

Thầy Hiệu trưởng UEH GS.TS. Sử Đình Thành phát biểu: Chúng ta đang sống trong một thời đại mà sự nối kết tri thức đa lĩnh vực ngày càng có tầm quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề cấp bách nhất của thế giới; khi tích hợp công nghệ với thiết kế, nghệ thuật hứa hẹn mang đến những khả năng kỳ diệu và tạo ra những thay đổi có tác động tích cực.

Đây cũng là lúc yêu cầu giáo dục đại học phải chủ động chuyển đổi, không chỉ đào tạo ra những thế hệ kế cận có tư duy đa diện, toàn cầu và hành động vì sự bền vững mà còn thúc đẩy mối quan hệ bền vững giữa các bên liên quan, cùng đưa ra các giải pháp tích hợp để giải quyết các vấn đề trong xã hội.

Hội thảo khoa học Quốc tế Phát triển Đại học bền vững “Cơ hội và thách thức”, gọi tắt là Sustainable University Development “Opportunity anh Challenge -Sudoc"

Hội thảo SUDOC 2022 là diễn đàn trao đổi về xu thế tất yếu của việc phát triển đại học bền vững, các trụ cột và các tiêu chuẩn về bền vững, các mô hình xây dựng đại học bền vững cũng như những cơ hội và thách thức mà trường đại học phải đối mặt.

Đặc biệt, Hội thảo sẽ là nơi bàn luận về vai trò của các đơn vị giáo dục đại học trong thực hiện và liên kết với các tổ chức bên trong và ngoài để thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu do Liên hợp quốc phát động nhằm đưa thế giới đi tới một tương lai bền vững vào năm 2030. Đây cũng là diễn đàn chia sẻ các thành quả nghiên cứu, xây dựng và kết nối mạng lưới đa phương giữa trường đại học, doanh nghiệp, cộng đồng, chính quyền địa phương, công chúng trong nước và quốc tế… để cùng nhau thực hiện, giải quyết và hành động hướng đến các mục tiêu bền vững.

Với chủ đề này, các nhà khoa học, chuyên gia, khách mời sẽ cùng nhau thảo luận sâu về các vấn đề nóng đang được quan tâm hiện nay như: Mô hình Đại học bền vững - Các cách tiếp cận và vận hành thông qua các hoạt động cốt lõi trong trường đại học...

Hub kết nối cộng đồng chuyên gia trong nước và quốc tế, giải quyết các vấn đề đương đại

Thực hiện sứ mệnh “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững”, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Ready for Next, UEH sẽ chính thức cho ra mắt 2 Hub kết nối nhà trường - chuyên gia - doanh nghiệp - cơ quan quản lý trong nước và quốc tế, giải quyết các vấn đề đương đại như Giáo dục, Nghiên cứu và dự án, Kết nối và phát triển mạng lưới.

Quan điểm về “Cộng đồng” trong hành động bền vững của trường đại học là Giáo dục những thế hệ người học có năng lực học tập suốt đời, là chủ thể hành động: Trao đổi các nội dung về vai trò của giáo dục trong phát triển với các giải pháp nhằm phát huy vai trò của các thế hệ người học đi đôi với các hoạt động thực tế hữu ích.

Diễn đàn Quốc tế Bền vững “International Forum on Sustainability - IFS”

Phó Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo nhấn mạnh: Khi xu hướng phát triển ngày càng trở nên phổ biến thì vai trò tiên phong quan trọng của mình trong việc truyền tải mục tiêu phát triển đến các thế hệ người học, cũng là những thế hệ sẽ làm chủ tương lai. Chúng tôi hành động vì cộng đồng, vì thế hệ tương lai của con em chúng ta và vị sự nghiệp phát triển đất nước bền vững ổn định lâu dài. Vì lẽ đó rất mong quí vị đồng hành cùng chúng tôi.

Từ trái sang phải PGS.TS. Bùi Thanh Tráng, TS. Đinh Công Khải, GS.TS Sử Đình Thành, PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo, TS. Trịnh Tú Anh.

Do đó, lần đầu tiên Đại học Kinh tế TP HCM (UEH) kết hợp với Các Đại học quốc tế Kwangwoon, Handong global, UN academic impact Korea (Hàn Quốc), Đại học Trieste U (Ý), Hội Nữ Doanh nhân TP HCM (HAWEE) ra mắt Diễn đàn Quốc tế Bền vững “International Forum on Sustainability - IFS” nhằm trao đổi, thảo luận, đóng góp các giải pháp hiệu quả cho một Đại học bền vững, đồng thời cùng giải quyết những vấn đề cụ thể cho xã hội.

Với sự cố vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển bền vững gồm: Ông Chung Un Chan - Nguyên Thủ tướng Hàn Quốc; Tiến sĩ Park Young June - Nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc; GS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường UEH, Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn đá quý Phú Nhuận PNJ, Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty TNHH Tư Vấn Kinh Doanh Hội Nhập Toàn Cầu (GIBC).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ready For Next - Chuỗi chương trình khoa học công nghệ gắn liền với nghệ thuật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO