Real Madrid vươn lên ngôi đầu bảng La Liga

B.Phúc (tổng hợp) 21/08/2022 07:48

Sau trận thắng nhọc ngày mở màn, Real Madrid đã trở lại đầy ấn tượng bằng chiến thắng đậm 4-1 trên sân Celta Vigo ở vòng 2 La Liga.

Real lên ngôi đầu với hai chiến thắng liên tiếp. (Nguồn: Getty Images).

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân khách giúp nhà đương kim vô địch leo lên ngôi đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối. Những chiến thắng này chắc chắn sẽ là bàn đạp quan trọng cho thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti vững bước trên hành trình bảo vệ ngôi vương, cho dù mùa giải chỉ mới bước sang vòng thứ 2.

Trong trận thắng này, Real Madrid đã nhanh chóng làm chủ thế trận và chỉ cần mất 14 phút để có bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Celta Vigo. Karim Benzema là người phá vỡ thế cân bằng với pha thực hiện thành công từ chấm 11m sau sau tình huống David Alaba sút bóng chạm vào tay của Renato Tapia trong vòng cấm.

Tuy nhiên, chỉ đúng 8 phút sau, Celta Vigo đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng với pha lập công từ chấm phạt đền của Iago Aspas. Bàn thắng của Aspas khiến trận đấu trở nên hứng khởi hơn khi hai đội liên tiếp tạo ra những pha bóng sóng gió vừa phía khung thành của nhau. Nhưng phải đến cuối hiệp 1, thế cân bằng mới lại được phá vỡ với pha sút xa thành bàn đầu uy lực của tiền vệ Luka Modric.

Sang hiệp 2, tiền vệ người Croatia tiếp tục tỏa sáng với đường kiến tạo để Vinicius Junior vượt qua thủ thành Agustin Marchesín trước khi sút bóng vào khung thành bỏ trống và 3-1 cho Real ở phút 56.

Trên đà thăng hòa, Real Madrid có thêm bàn thắng thứ tư tại Abanca-Balaidos nhờ công Federico Valverde ở phút 66. Real Madrid thậm chí đã có thể giành chiến thắng đậm hơn nếu như Eden Hazard thực hiện thành công quả penalty ở phút 87 của trận đấu.

Tuy nhiên, chiến thắng 4-1 cũng là quá đủ để Real Madrid lên ngôi đầu khi cùng có 6 điểm như Real Betis, cùng có hiệu số là +4 nhưng ghi được nhiều bàn thắng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real Madrid vươn lên ngôi đầu bảng La Liga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO