Rò rỉ khí Amoniac tại TP Hồ Chí Minh, bốn người bị ngộ độc

Theo TTXVN 10/10/2017 15:30

Ngày 10/10, một vụ rò rỉ khí Amoniac (NH3) đã xảy ra tại xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) khiến bốn người bị ngộ độc khí phải nhập viện cấp cứu.


Ảnh minh họa. (Nguồn: metrowestgas.ca).

Thông tin ban đầu, vào 9 giờ ngày 10/10, trong quá trình chiết khí NH3 từ xe bồn qua bồn chứa tại trạm chiết nạp ga NH3, số 217B/7A, đường An Phú Tây-Hưng Long, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, bất ngờ đường ống bị vỡ khiến một lượng lớn khí NH3 thoát ra ngoài. Theo những người dân chứng kiến sự việc, chỉ ít phút sau đó, khí NH3 có mùi hôi nồng nặc bay từ trong khuôn viên công ty ra ngoài khiến nhiều người khó thở, chóng mặt.

Trung tá Phạm Trung Thắng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy huyện Bình Chánh cho biết, nhận được tin báo, đơn vị đã điều động 35 chiến sỹ, 4 xe nước và một xe xử lý hóa chất đến hiện trường. Cơ quan chức năng xác định, sự cố rò rỉ khí NH3, một loại khí rất độc nên đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương di dời người dân sống tại khu dân cư xung quanh và học sinh Trường Tiểu học An Phú Tây 2 (cách vị trí xảy ra sự cố khoảng 1km) đến nơi an toàn.

Ngay sau đó, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy huyện Bình Chánh đã triển khai hai đội hình xử lý hóa chất và phun nước để làm loãng nồng độ NH3 trong không khí. Các chiến sỹ đeo mặt nạ phòng độc tiếp cận vị trí rò rỉ ngăn không để khí độc tiếp tục rò rỉ, đồng thời tiếp tục phun sương làm loãng nồng độ khí độc ngay trong khuôn viên công ty và bên ngoài.

Trong số bốn người bị ngộ độc do hít phải khí NH3, có một tài xế, hai công nhân và một người dân. Theo Trung tá Phạm Trung Thắng, các nạn nhân đã được đưa vào Bệnh viện huyện Bình Chánh và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Quận 5) để cấp cứu. Đến chiều cùng ngày, cả bốn nạn nhân đã qua cơn nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rò rỉ khí Amoniac tại TP Hồ Chí Minh, bốn người bị ngộ độc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO