Rộ tin đồn Mercedes-Benz dừng sản xuất xe bán tải X-Class

Theo Dantri 17/07/2019 08:43

Có vẻ như phía trước sẽ là những tháng ngày không mấy dễ chịu với một trong những mẫu xe "dữ dội" nhất của Mercedes - mẫu bán tải X-Class.

Rộ tin đồn Mercedes-Benz dừng sản xuất xe bán tải X-Class

Mercedes-Benz X-Class dùng chung cơ sở gầm bệ với Nissan Navara.

Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz được cho là đang có ý định khai tử dòng xe bán tải X-Class do doanh số thấp, không đạt kỳ vọng.

Trang Automobilwoche của Đức đã dẫn một số nguồn tin cho biết dòng X-Class sẽ bị khai tử vì Daimler muốn cắt giảm chi phí trong bối cảnh công ty đang đứng trước nguy cơ sụt giảm lợi nhuận.

Nếu đúng như vậy thì đây là một quyết định đáng chú ý, giống như Mercedes-Benz thừa nhận việc hãng gia nhập phân khúc bán tải là sai lầm. Năm ngoái, hãng xe Đức này chỉ bán được tổng cộng khoảng 16.700 chiếc X-Class ở châu Âu, Australia, và Nam Phi, dù mẫu xe này mới chỉ có mặt trên thị trường được hai năm, sức hấp dẫn (nếu có) vẫn còn.

Việc X-Class không được bán tại Mỹ, thị trường xe bán tải lớn nhất thế giới, có lẽ không phải là lý do. Doanh số bị ảnh hưởng bởi việc Mercedes-Benz đã tiến hành nhiều đợt triệu hồi xe.

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy X-Class không có tương lai sáng là quyết định mà cựu CEO Dieter Zetsche của Daimler công bố hồi tháng 2 năm nay. Khi đó, ông Zetsche nói rằng công ty muốn loại bỏ các kế hoạch sản xuất xe bán tải X-Class cho thị trường Nam Mỹ tại nhà máy liên doanh Renault-Nissan ở Argentina. Mẫu X-Class hiện chỉ được sản xuất tại nhà máy của Nissan ở Barcelona, Tây Ban Nha, cùng với mẫu Nissan Navara và Renault Alaskan.

Nhưng có lẽ vấn đề lớn nhất của X-Class là giá bán quá cao nên nhiều người thấy không thuyết phục với một mẫu xe về cơ bản là Nissan Navara thêm thắt các chi tiết nội ngoại thất của Mercedes-Benz, dù hãng xe Đức luôn bác bỏ điều này.

Tại Đức, mẫu X-Class có giá bán từ khoảng 37.000 Euro (gần 41.500 USD) nhưng bản cao nhất - Power với động cơ V6 và hệ dẫn động 4 bánh AWD có giá lên tới gần 59.000 (khoảng 66.100 USD).

Một số hình ảnh mẫu xe bán tải hạng sang này của Mercedes:

Rộ tin đồn Mercedes-Benz dừng sản xuất xe bán tải X-Class - 1

Rộ tin đồn Mercedes-Benz dừng sản xuất xe bán tải X-Class - 2

Rộ tin đồn Mercedes-Benz dừng sản xuất xe bán tải X-Class - 3

Rộ tin đồn Mercedes-Benz dừng sản xuất xe bán tải X-Class - 4

Rộ tin đồn Mercedes-Benz dừng sản xuất xe bán tải X-Class - 5

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộ tin đồn Mercedes-Benz dừng sản xuất xe bán tải X-Class

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO