Roland Garros 2016: Chức vô địch khát khao

Khánh Vy 26/05/2016 13:15

Các chuyên gia đều chung nhận định sau khi Roger Ferderer không thể tham dự giải năm nay bởi chấn thương thì Murray, Djokovic và Rafael Nadal sẽ là những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch Roland Garros năm nay. Nếu không có bất ngờ, Nadal và Djokovic sẽ phải gặp nhau ở bán kết bởi những lá thăm đã đưa 2 ứng viên hàng đầu này về chung một nhánh đấu. Và đó sẽ là “trận chung kết sớm” của 2 tay vợt khát chức vô địch ở giải năm nay.

Roland Garros 2016: Chức vô địch khát khao

Nadal tràn đầy quyết tâm chinh phục Decima tại Roland Garros.

Khát khao của Djokovic

Vừa thua Andy Murray ở chung kết Roma Masters và chưa từng vô địch Roland Garros nhưng Novak Djokovic vẫn là ứng cử viên số một tại Paris năm nay. Novak Djokovic, chủ nhân của 11 danh hiệu Grand Slam đang là tay vợt số một thế giới. Thống trị bảng xếp hạng trong vài năm qua nhưng “ngai vàng” mà Nole nắm giữ thiếu hẳn viên kim cương lấp lánh Roland Garros, danh hiệu Grand Slam duy nhất chưa có trong bộ sưu tập của anh. Đến với Roland Garros năm nay, Djokovic khát khao vô địch hơn tất cả bởi dù đã 3 lần vào chung kết vào các năm 2012, 2014, 2015 nhưng chiến thắng cuối cùng vẫn ngoảnh mặt với anh. “Nole sẽ không được xem như là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại, nếu không thể đăng quang ở Roland Garros”, lời bình luận của Jim Courier như càng làm tăng thêm sự quyết tâm trong Nole. Tuy nhiên, mặt sân đất nện không phải là mặt sân mà Djokovic chiếm ưu thế tuyệt đối. Giới chuyên môn cũng như các fan hâm mộ tay vợt này từng “ngã ngửa” khi anh dễ dàng gác vợt trước một Jiri Vesely vô danh ở Monte Carlo. Dù sau đó gỡ gạc lại thể diện bằng việc thắng Murray 2-1 để vô địch Madrid, nhưng chỉ một tuần sau đó Djokovic thua chính Murray ở chung kết Rome Masters.

Khát khao vô địch càng lớn thì áp lực càng cao. Nhưng động lực của Nole lúc này cao hơn bao giờ hết và với vị thế của tay vợt hàng đầu anh đang sẵn sàng thách thức tất cả trong hành trình chinh phục năm nay. Người hâm mộ Nole đang mong chờ sự thức tỉnh “nhà vua”. Djokovic là một chiến binh kiêu hãnh, tay vợt thống trị nhất trong 5 năm qua và là một trong những người xuất sắc nhất lịch sử quần vợt. Họ tin rằng, khi niềm tự hào của “vị hoàng đế” vừa bị tổn thương tại Rome Master, anh sẽ làm tất cả để phục hận. Nếu giành chức vô địch, Djokovic sẽ trở thành tay vợt thứ 8 chinh phục đủ bộ Grand Slam bao gồm Australian Open, Roland Garros, Wimbledon và US Open. Nole đã chia sẻ ngay khi bắt đầu giải đấu “Mọi người đều biết rằng tôi chưa bao giờ có được danh hiệu tại Roland Garros. Đương nhiên tôi dự đoán chính mình vô địch, tôi sẽ cố gắng để chạm tay vào chiếc cúp”. Nole đã có bước khởi đầu đầy thuận lợi tại giải lần này khi hạ tay vợt Đài Loan Lu Yen-Hsun bằng 3 ván trắng để nhẹ nhàng tiến vào vòng 2 trong hành trình chinh phục của mình.

Nadal với nhiệm vụ giành Decima

Nole khát vô địch 1 thì Nadal còn khát khao hơn thế bởi anh rất muốn giành chức vô địch lần thứ 10 tại đây và làm tiền đề cho một cuộc hồi sinh ở tuổi 30. Đã 2 năm không lọt vào nổi bán kết một Grand Slam nào, Rafael Nadal rõ ràng không còn ở trên đỉnh thế giới nữa. Nhưng ở Roland Garros, giải đấu mà không ai thống trị như Nadal thì nhiều người tin anh vẫn có thể đăng quang một lần nữa. 2 chức vô địch ở Monte Carlo và Barcelona vừa qua khiến Rafael Nadal lấy lại được phần nào vị thế của “ông vua đất nện”.

Cả Djokovic và Murray đều là những tay vợt được đánh giá cao hơn Nadal, và đều thắng anh ở lần chạm trán gần nhất (tại Roma và Madrid). Nhưng ít nhất, trong 2 trận thua ấy, Nadal đã cho thấy phần nào đẳng cấp và quyết tâm của mình. So với thời điểm bị khủng hoảng về tâm lý và niềm tin, đó có thể coi đó là một sự giải thoát rất cần thiết trước thềm Roland Garros. Và ở thời điểm này, các fan của Nadal đang cầu mong thần tượng của họ có thể lấy lại được niềm tin và ý chí vào những thời khắc quan trọng và một Rafael Nadal khỏe mạnh trên mặt sân đất nện vẫn là một thách thức hàng đầu trong thế giới tennis. Họ đều tin rằng, dù đang là tay vợt hạng 5 thế giới, nhưng tại Roland Garros này Nadal vẫn đang là đối thủ số 1 của mọi tay vợt và anh có thể trở lại ngôi vương tại Paris một lần nữa, để hoàn tất giấc mơ La Decima của riêng mình.

Với các tay vợt ứng viên khác, đương kim vô địch Stan Wawrinka vẫn luôn khiến mọi người không thể đoán trước được mình sẽ tiến tới đâu trong hành trình bảo vệ ngôi vương bởi phong độ thất thường của mình. Wawrinka luôn được coi là ẩn số ở các giải lớn bởi cứ khi nào bị xem thường thì anh lại chơi hay đến kinh ngạc và đối thủ càng mạnh thì anh lại càng sung. Trong một ngày chơi thăng hoa tay vợt này không “ngán” bất kỳ ai. Trong khi đó, Muray đã cực kỳ tiến bộ trên mặt sân đất nện và rất muốn chinh phục giải đấu này, sau khi đã từng giành được các Grand Slam trên sân cứng (US Open 2012) và sân cỏ (Wimbledon 2013). Chiến thắng tại Rome vừa qua và đảm bảo ngôi vị số 2 thế giới là những điều quan trọng bậc nhất mà Murray đem đến Roland Garros lần này. Bởi anh được rơi vào nhánh đấu dễ dàng hơn, tránh được Djokovic cho tới tận chung kết. Giới chuyên môn đều chung nhận định, Murray cần tập trung vào sự bền bỉ và kinh nghiệm thi đấu, thứ mà anh đã có được trong một thời gian đủ dài vừa qua để không gặp nhiều khó khăn trước các đối thủ như David Goffin, Kei Nishikori, David Ferrer và Richard Gasquet ở nhánh của mình. Và tới bán kết, Murray vẫn sẽ phải dè chừng một trong những cái tên như Stan Wawrinka, Dominic Thiem, Nick Kyrgios, Milos Raonic hay thậm chí là Jo-Wilfried Tsonga.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Roland Garros 2016: Chức vô địch khát khao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO