Rộn ràng lễ hội đua, bơi thuyền trên sông Kiến Giang mừng Tết Độc lập

Xuân Thi 02/09/2019 17:11

Kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh nước CHXNCN Việt Nam, ngày 2/9, UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức Lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống năm 2019 và đón Bằng công nhận Lễ hội đua, bơi thuyền trên sông Kiến Giang là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Rộn ràng lễ hội đua, bơi thuyền trên sông Kiến Giang mừng Tết Độc lập

Lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sáng ngày 2/9 ở huyện Lệ Thủy đã có mưa rất lớn nhưng không khí lễ hội bơi, đua thuyền vẫn diễn ra sôi động. Hàng vạn người dân đã đội mưa cổ vũ, động viên các đội bơi, đua dọc hai bên bờ sông Kiến Giang.

Tham gia lễ hội bơi, đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang năm 2019 có 25 thuyền bơi nam và 8 thuyền đua nữ đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Thuyền bơi nam được chia thành 2 bảng, trong đó, bảng A có 13 đội và bảng B có 12 đội. Quãng đường thi đấu dài 24 km dành cho thuyền đua nam và 18 km dành cho thuyền đua nữ…

Rộn ràng lễ hội đua, bơi thuyền trên sông Kiến Giang mừng Tết Độc lập - 1

Các đội ra sức tranh tài.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất thuyền đua nam bảng A cho đội Tân Thủy, giải Nhì cho đội Phú Thủy và giải Ba cho đội Sơn Thủy.

Ở nội dung thuyền đua nam bảng B, giải Nhất được trao cho đội Mai Hạ, giải Nhì cho đội Phan Xá và giải Ba cho đội Phú Thọ.

Ở thuyền đua nữ, giải Nhất thuộc về đội An Xá, giải nhì cho đội Lộc An và giải Ba cho đội Thượng Phong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộn ràng lễ hội đua, bơi thuyền trên sông Kiến Giang mừng Tết Độc lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO