Ronaldo dùng tiền thưởng làm từ thiện

Theo Tiền Phong 05/06/2016 09:23

Không chỉ nổi tiếng trên sân cỏ, ngôi sao Cristiano Ronaldo còn nhận được rất nhiều thiện cảm của người hâm mộ khi mới đây, anh đã quyết định dùng toàn bộ số tiền thưởng Champions League 2016 để ủng hộ một quỹ từ thiện ở Bồ Đào Nha.

Ronaldo dùng tiền thưởng làm từ thiện

Ronald thường xuyên ủng hộ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ở mùa giải năm nay, Cristiano Ronaldo vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid trong hành trình chinh phục đỉnh cao Champions League. Với 16 bàn thắng, tiền đạo người Bồ Đào Nha lần thứ 4 liên tiếp giành danh hiệu “Vua phá lưới” của giải đấu và ở trận chung kết gặp CLB cùng thành phố Atletico Madrid, Ronaldo cũng là người thực hiện cú đá phạt đền quyết định, giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lần thứ 11 giành chức vô địch.

Không chỉ thành công trên sân cỏ, mới đây , tuyển thủ Bồ Đào Nha lại chiếm được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ khi giành toàn bộ số tiền Real thưởng cho anh để tặng cho một quỹ từ thiện ở quê nhà. Cụ thể, theo tiết lộ của tờ Marca, Real Madrid đã thưởng riêng cho Ronaldo 600 nghìn euro (khoảng hơn 15 tỷ đồng Việt Nam) vì những đóng góp cho đội bóng trong quá trình chinh phục chiếc cúp Champions League lần thứ 11. Không một chút suy nghĩ, CR7 đã quyết định gửi số tiền này đến một quỹ từ thiện mang tên “Save the Children” ở thành phố Madeira - Bồ Đào Nha nhằm giúp đỡ những trẻ em nghèo ở vùng này.

Đây không phải là lần đầu tiên Ronaldo có nghĩa cử cao đẹp dành cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Theo khảo sát của Marca, cầu thủ người Bồ chính là cái tên đứng đầu trong top 10 vận động viên thể thao có nhiều hoạt động từ thiện nhất thế giới. Đơn cử như tháng 8 năm 2016, Ronaldo đã ủng hộ 83.000 USD để phẫu thuật não cho một chú bé 10 tuổi, tiếp đó anh ủng hộ 165.000 USD cho một trung tâm điều trị ung thư ở Nam Phi và đặc biệt là cũng trong năm 2015, siêu sao người Bồ đã chi ra gần 8 triệu USD để hỗ trợ các nạn nhân bị động đất ở Nepal.

Tất nhiên, với số tiền kiếm được khoảng hơn 60 triệu USD một năm, thì những gì mà mà Ronaldo chi ra cho các tổ chức từ thiện không ảnh hưởng nhiều đến mức thu nhập của mình. Song trên thực tế, 600.000 euro là số tiền hoàn toàn không nhỏ, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hành động này của Ronaldo chiếm được cảm tình của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Hiện tại, Ronaldo đang tập trung cùng ĐT Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho hành trình chinh phục vòng chung kết Euro 2016 sẽ diễn ra trên đất Pháp vào tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo dùng tiền thưởng làm từ thiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO