Ronaldo ghi 2 bàn lập loạt kỷ lục ‘khủng’, Pogba đạt hiệu suất kiến tạo đáng nể

Tố Đông 12/09/2021 08:42

ĐOẠN SAPO: Siêu sao người Bồ Đào Nha lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Man United trước Newcastle, qua đó giúp đoàn quân của HLV Solskjaer vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League mùa giải này.

Ronaldo thiết lập nhiều cột mốc đáng nể sau khi lập cú đúp vào lưới Newcastle.
Ronaldo thiết lập nhiều cột mốc đáng nể sau khi lập cú đúp vào lưới Newcastle.

Ronaldo chính là cái tên nổi bật nhất và là người hùng của Man United trong cuộc đấu đầu với Newcastle tại vòng 4 Ngoại hạng Anh mới đây. Khi mà hàng công đội chủ nhà tỏ ra bế tắc trước hàng thủ số đông của Newcastle, siêu sao người Bồ Đào Nha đã lên tiếng với bàn mở tỉ số ở phút 45+2 của hiệp 1.

Sau khi Newcastle có bàn gỡ hòa ở phút 56, Ronaldo tiếp tục lập công chỉ 6 phút sau đó để giúp Man United tái lập lợi thế dẫn trước.

Sự tỏa sáng cùng lối chơi không biết mệt mỏi của CR7 đã thổi sức sống vào hàng công của Quỷ đỏ, qua đó giúp đội nhà có thêm 2 bàn thắng do công của Bruno Fernandes và Lingard, ấn định chiến thắng 4-1 và vươn lên dẫn đầu bảng Premier League mùa này.

Siêu sao người Bồ Đào Nha thổi hồn vào hàng công của Quỷ đỏ.
Siêu sao người Bồ Đào Nha thổi hồn vào hàng công của Quỷ đỏ.

Đặc biệt, cú đúp của Ronaldo trong trận đấu vừa qua cũng giúp anh thiết lập thêm nhiều cột mốc đáng ngưỡng mộ.

Cụ thể, Ronaldo đã ghi bàn cho MU sau 4504 ngày, tạo nên khoảng cách 12 năm 124 ngày giữa 2 lần lập công gần nhất cho “Quỷ đỏ” của CR7. Con số này chỉ kém duy nhất Matt Jackson (13 năm 187 ngày, 1993-2006). Hiện tại, Ronaldo đã có 87 pha lập công tại đấu trường Premier League.

Bên cạnh đó, Ronaldo (36 tuổi, 218 ngày) cũng là cầu thủ lớn tuổi tiếp theo ghi bàn cho MU tại Ngoại hạng Anh, chỉ sau Ryan Giggs (39 tuổi 86 ngày, trong trận gặp QPR). Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng là cầu thủ lớn tuổi thứ 2 tại Premier League lập được cú đúp, sau Graham Alexander (38 tuổi 182 ngày) trong trận Burnley gặp Hull vào tháng 4/2010.

Pogba có 7 kiến tạo chỉ sau 4 trận đấu tại Premier League mùa này.
Pogba có 7 kiến tạo chỉ sau 4 trận đấu tại Premier League mùa này.

Không chỉ vậy, với việc ra sân ở trận đấu này, Ronaldo còn lập kỷ lục về quãng thời gian dài nhất xuất hiện giữa hai trận đấu trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh của một cầu thủ (12 năm, 118 ngày).

Một điểm đáng chú ý trong chiến thắng tưng bừng của Man United, Pogba có cú đúp kiến tạo (cho Bruno Fernandes và Lingard), qua đó giúp tiền vệ người Pháp có 7 kiến tạo chỉ sau 4 trận đấu của Ngoại hạng Anh mùa này. Trong khi đó, Bruno Fernandes cũng đã có pha lập công thứ 4 từ đầu mùa giải.

Với những thống kê trên, người hâm mộ Man United đang rất phấn khởi và kỳ vọng sự trở lại của Ronaldo lần này sẽ mang đến một sức sống mới cho Quỷ đỏ thành Manchester.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo ghi 2 bàn lập loạt kỷ lục ‘khủng’, Pogba đạt hiệu suất kiến tạo đáng nể

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO