Ronaldo 'khai hỏa', Man Utd tìm lại niềm vui chiến thắng

16/02/2022 07:20

Ronaldo mở tỉ số trong chiến thắng 2-0 của Man Utd trước Brighton ở trận đấu bù thuộc vòng 18 Premier League. Có thêm ba điểm, Man Utd vươn lên giành lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Man Utd và cá nhân tiền đạo Cristiano Ronaldo đều có được niềm vui lớn ở trận đấu gặp Brighton, trận đấu thuộc vòng 18 Premier League diễn ra tại Old Trafford.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha kết thúc cơn khô hạn bàn thắng đã kéo dài qua sáu trận nhờ bàn thắng mở tỉ số trước Brighton, qua đó mở ra chiến thắng 2-0 của Man Utd. Đội bóng thành Manchester đã chấm dứt chuỗi ba trận liên tiếp không thắng.

Man Utd tìm lại niềm vui chiến thắng sau ba trận chỉ hòa và thua.

Khác với ba trận đấu gần nhất, Man Utd không mở tỉ số trong hiệp một khi tiếp Brighton trên sân nhà. Không phải Man Utd muốn đổi vận mà bởi đội chủ sân Old Trafford chơi không tốt. Trong hiệp một, Man Utd chỉ kiểm soát bóng 40% thời gian, có ba lần dứt điểm, vỏn vẹn một lần bóng đi trúng cầu môn. Brighton cầm bóng tới 60% thời gian, có tới 8 lần dứt điểm và ba lần bóng trúng khung thành của đối thủ.

Sau giờ nghỉ, Ronaldo bất ngờ mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 51. "Quỷ đỏ" tiếp tục có được lợi thế lớn khi Dunk nhận thẻ đỏ ở phút 54 khiến đội khách chỉ còn thi đấu với 10 người. Thi đấu hơn người, Man Utd đã áp đảo toàn diện. Dẫu vậy, mãi tới phút bù giờ thứ 7, đội chủ nhà mới có bàn thắng thứ hai do công của Bruno Fernandes.

Brighton gây ra nhiều khó khăn cho Man Utd trong hiệp một.

Trong hiệp hai, Man Utd dứt điểm tới 16 lần, 6 lần bóng đi trúng khung thành đối thủ, chỉ ghi được hai bàn. Đó không phải thống kê ấn tượng của một đội bóng được thi đấu hơn người, Brighton chỉ có hai lần dứt điểm trong hiệp hai, tất cả đều vô hại.

Có thêm ba điểm, Man Utd vươn lên giành vị trí thứ tư với 43 điểm. Man Utd đang hơn đội xếp thứ năm West Ham hai điểm, kém đội xếp thứ ba Chelsea bốn điểm, nhưng The Blues thi đấu thiếu một trận. Brighton sau giai đoạn đầu giải thăng hoa đang có dấu hiệu sa sút, đội bóng này đang xếp thứ 9 với 33 điểm sau 24 trận.

Fred trở lại sau khi đã khỏi Covid-19.

Man Utd có ba sự điều chỉnh về đội hình so với trận gặp Southampton, Lindelof thế chỗ Varane, Fred thay Pogba và Elanga thay Rashford. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Man Utd khởi đầu không tốt. Phút thứ 5, Moder thoát xuống nhận bóng ở bên phải trong vòng cấm địa, may cho Man Utd khi De Gea đã khép góc kịp thời và cản được cú dứt điểm căng của đối thủ.

Man Utd nhanh chóng đáp trả. Phút thứ 6, Ronaldo chuyền bóng thuận lợi cho Sancho đối mặt với thủ thành đội khách, cầu thủ người Anh dứt điểm không thành công. Nếu Sancho chuyền bóng cho Fernandes đang đứng ở phía trong, cơ hội ghi bàn của Man Utd sẽ cao hơn.

Chịu lép vế trước Brighton, Man Utd đối mặt với nhiều pha bóng nguy hiểm. Phút 39, hàng thủ của Man Utd để mặc Moder thoải mái đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa, cầu thủ này lái bóng về bên trái. De Gea chơi xuất sắc với pha tung người đẩy bóng ra ngoài cứu thua cho Man Utd.

Pha cản phá xuất thần của De Gea.

Phút 40, số đông các cầu thủ Man Utd trở nên vụng về khi để đối thủ đánh vỗ mặt trung lộ, Bissouma dứt điểm căng từ trước vòng cấm địa, bóng đi căng nhưng lại chệch cột dọc trái trong gang tấc.

Sau giờ nghỉ, Man Utd cố giành lại thế trận. Phút 51, Ronaldo có bóng ở trung lộ, cầu thủ người Bồ Đào Nha đi bóng qua một cầu thủ đối phương rồi dứt điểm đưa bóng đi sát vào cột dọc phải cầu môn. Một cú sút mu lai má khiến bóng xoáy từ trái qua phải, quả thật không còn cơ hội để cho thủ thành Sanchez có thể cản phá được pha dứt điểm hoàn hảo của CR7.

Phút 54, Dunk xử lý chậm để Elanga băng vào đoạt bóng. Đội trưởng của Brighton đã kéo người rất kín nhằm ngăn cản tiền đạo trẻ của Man Utd lao xuống đối mặt với thủ thành của đội khách. Trọng tài ban đầu rút thẻ vàng cảnh cáo Dunk, tuy nhiên sau khi tham khảo VAR trọng tài đã đổi từ thẻ vàng sang thẻ đỏ.

Trọng tài xem lại tình huống Dunk kéo ngã Elanga.

Dunk bị truất quyền thi đấu.

Thi đấu hơn người, Man Utd đã dồn ép đối thủ liên tục. Phút 66, Ronaldo đánh đầu ở cự ly gần, bóng đi vào giữa cầu môn, Sanchez phản xạ xuất thần với cú tung người đẩy bóng vọt xà. Bốn phút sau, Ronaldo cướp được bóng ở đầu vòng cấm địa, anh chuyền bóng cho Fernandes dứt điểm. Đáng tiếc cầu thủ số 18 của Man Utd lại không thể thắng được thủ thành Sanchez.

Phút 75, thêm một pha bật cao đánh đầu từ cự ly 5m của Ronaldo, lần này bóng đi chệch cột dọc. Fernandes rất quyết tâm ghi bàn, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã thành công ở phút bù giờ cuối cùng. Man Utd đá phạt nhanh tạo tình huống "hai đánh một", Fernandes cầm bóng lao lên, anh đánh lừa được Sanchez và dứt điểm thành công ấn định chiến thắng 2-0 cho "Quỷ đỏ".

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Manchester United (4-2-3-1): De Gea 7.5; Dalot 6, Maguire 5.5, Lindelof 6, Shaw 6; Fred 5.5 (Pogba 77, 6), McTominay 6; Elanga 6 (Telles 79, 6), Fernandes 7, Sancho 8 (Rashford 79, 6); Ronaldo 7.

Brighton (4-3-3): Sanchez 6; Veltman 6.5, Dunk 5.5, Webster 6.5, Cucurella 6.5; Bissouma 5.5; Gross 6.5 (Alzate 60, 6), Moder 7, Macallister 6.5; Trossard 6.5 (Lamptey 60, 6), Maupay 6 (Welbeck 69, 6).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo 'khai hỏa', Man Utd tìm lại niềm vui chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO