Ronaldo lập cú đúp, Man United vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Tố Đông 11/09/2021 23:12

Siêu sao người Bồ Đào Nha lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Man United trước Newcastle, qua đó giúp đoàn quân của HLV Solskjaer vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League mùa giải này.

Ronaldo mở tỉ số cho MU ở cuối hiệp 1.
Ronaldo mở tỉ số cho MU ở cuối hiệp 1.

Từ trước khi trận đấu giữa Man United và Newcastle tại vòng 4 Ngoại hạng Anh diễn ra, một bầu không khí vô cùng cùng nhiệt đã được các fan “Quỷ đỏ” tạo ra khắp các ngã đường dẫn đến sân Old Trafford. Những chiếc áo đấu số 7 có tên Ronaldo được các CĐV mặc với mật độ dày đặc.

Việc HLV Solskjaer điền tên CR7 vào đội hình xuất phát càng làm các fan thêm phấn khích. Ronaldo được bố trí đá cao nhất trên hàng công, hai bên cánh là Jadon Sancho, Mason Greenwood. Bộ ba tiền vệ của MU trận này là Bruno Fernandes, Paul Pogba và Matic. Bên kia chiến tuyến, Newcastle bố trí sơ đồ phòng ngự với 5 hậu vệ.

Siêu sao người Bồ Đào Nha lập cú đúp khi đội nhà ở vào thế khó khăn
Siêu sao người Bồ Đào Nha lập cú đúp khi đội nhà ở vào thế khó khăn.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của Man United đến ở phút thứ 9, Ronaldo xoay người dứt điểm trong vòng cấm nhưng không trúng tâm bóng. 2 phút sau, cũng là siêu sao người Bồ Đào Nha tạo nên pha bóng đáng chú ý với màn đảo chân kỹ thuật trước khi tung ra cú sút ở góc hẹp đưa bóng ra mép ngoài khung thành.

Newcastle đáp trả bằng cú sút sát vòng cấm của Ritchie ở phút 15 sau một tình huống phản công. Suýt chút nữa Man United đã có được bàn mở tỉ số ở phút 19 khi cú đánh đầu của Varane đi chệch khung thành trong gang tấc.

Dù bị ép sân và có tỉ lệ cầm bóng rất ít, Newcastle vẫn khiến hàng thủ Quỷ đỏ phải đè chừng với những tình huống phản công rất nhanh. Bên phần sân nhà, đội khách phòng thủ với số đông khiến cho các chân sút của MU chỉ có thể thử vận may từ các tình huống sút xa.

Bruno Fernandes có siêu phẩm sút xa.
Bruno Fernandes có siêu phẩm sút xa.

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa thì Man United có bàn mở tỉ số ở phút 45+2, người ghi bàn không ai khác chính là Ronaldo. Từ cú sút xa trái phá của Greenwood, thủ môn Wooodman không thể bắt dính bóng, Ronaldo di chuyển rất nhanh để tung ra cú đệm bóng cận thành giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 1-0.

Sang hiệp 2, Newcastle bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 56. Hàng thủ của MU phải trả giá khi dâng lên quá cao. Saint-Maximin chuyền bóng để hậu vệ cánh phải Javier Manquillo tung cú sút chéo góc hạ gục De Gea đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Nhưng các CĐV đội khách không thể ăn mừng quá lâu. Chỉ 6 phút sau, từ pha chọc khe của Luke Shaw, Ronaldo bứt tốc ngoạn mục vượt qua hàng thủ Newcastle trước khi tung cú dứt điểm tinh tế qua hai chân thủ thành Woodman để đưa MU một lần nữa vượt lên.

Lingard ấn định chiến thắng 4-0 cho MU.
Lingard ấn định chiến thắng 4-1 cho MU.

Nhận bàn thua thứ 2, Newcastle dồn lên tấn công. Hàng thủ Man United liên tục bộc lộ sơ hở khiến khung thành đội chủ nhà liên tiếp ở vào thế nguy hiểm. De Gea đã thi đấu tập trung để cứu thua cho Quỷ đỏ, đặc biệt là pha dứt điểm Joelinton ở phút 68.

Phút 80, khán đài Old Trafford như nổ tung với siêu phẩm của Bruno Fernandes. Nhận đường chuyền của Pogba, tiền vệ mang áo số 28 sút xa đẹp mắt nâng tỉ số lên 3-1.

Thầy trò HLV Solskjaer vươn lên dẫn đầu Premier League mùa giải này.
Thầy trò HLV Solskjaer vươn lên dẫn đầu Premier League mùa giải này.

Chưa dừng lại đó, ở phút 90+2, tiền vệ vào sân thay người Lingard đặt lòng hoàn hảo sau pha phối hợp đẹp như mơ của Van de Beek, Pogba và Martial ấn định chiến thắng 4-1 cho Man United. Kết quả này giúp thầy trò HLV Solskjaer vươn lên dẫn đầu bảng BXH Premier League mùa giải này với 10 điểm sau 4 trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo lập cú đúp, Man United vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO