Ronaldo thiết lập kỷ lục ấn tượng ở đấu trường Serie A

24/06/2020 09:51

Với pha ghi bàn trên chấm 11m trong trận đấu với Bologna ở vòng 27 Serie A, Ronaldo đã thiết lập một kỷ lục mới của giải đấu này.

Ronaldo vượt qua Rui Costa để trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thắng nhất tại Serie A (Ảnh: Getty).

Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 27 Serie A diễn ra vào rạng sáng ngày 23/6, đương kim vô địch Juventus đã dễ dàng có được chiến thắng trên sân của Bologna. Ronaldo là người mở tỷ số ở phút thứ 23 với cú sút phạt đền hoàn hảo, trước khi Dybala ấn định chiến thắng cho đội khách ở phút thứ 36.

Bàn thắng vào lưới Bologna là pha lập công thứ 22 của Ronaldo tại Serie A mùa này, vượt qua con số 21 bàn thắng mà anh ghi được ở mùa giải trước. Với bàn thắng ghi được rạng sáng nay, Ronaldo đã thiết lập kỷ lục mới của Serie A. Anh đã vượt qua Rui Costa để trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu số một Italia.

Rui Costa đã chơi 8 mùa giải ở Serie A trong hai màu áo Fiorentina và AC Milan, từ năm 1994 đến 2006, ghi được 42 bàn thắng. Ronaldo chỉ cần chưa đầy 2 mùa giải để vượt qua thành tích này.

Ngoài Serie A, cầu thủ từng 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng thế giới cũng đang nắm kỷ lục là chân sút người Bồ Đào Nha ghi bàn nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh với 84 pha lập công sau 196 lần ra sân.

Anh cũng là cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi bàn nhiều nhất tại La Liga với 311 bàn thắng sau 292 lần ra sân cho Real Madrid. Tại La Liga, chỉ có Lionel Messi có được nhiều pha làm bàn hơn Ronaldo. Đội trưởng của Barcelona đã ghi được tới 440 bàn thắng sau 447 lần ra sân thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo thiết lập kỷ lục ấn tượng ở đấu trường Serie A

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO