Rực rỡ sắc màu Đại lễ Phật đản chùa Vàng

Phạm Sỹ 08/05/2022 18:11

Ngày 7 và 8/5, Trụ trì chùa Vàng (Giáo linh tự), thuộc thôn Vàng, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức đại lễ Phật đản Phật lịch 2566.

Sau chương trình văn nghệ ca ngợi đức Phật, buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính. Thượng tọa Thích Quảng Thiện, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Gia Lâm đã đọc thông điệp Phật đản, Phật lịch 2566 của Đức quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng.

Thượng tọa Thích Quảng Thiện.

Thông điệp chỉ rõ: “Mùa Phật đản năm nay trở về trong không khí hân hoan. Sau hơn 2 năm dịch Covid-19 phải thực hiện giãn cách xã hội ở nhiều mức độ khác nhau. Ngay lúc này, người con Phật càng phát huy hơn nữa truyền thống hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc. Mỗi tăng ni cần nêu cao trách nhiệm và làm tròn bổn phận của mình trên tinh thần: Kỷ cương - Trách nhiệm - Đoàn kết - Phát triển, nỗ lực không ngừng làm cho đạo Phật xương minh, xây dựng giáo hội vững mạnh, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong khối đại đoàn kết dân tộc, tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam”.

Tiếp đó, Đại đức Thích Thanh Tòng, Phó trưởng Ban Trị sự Phật giáo huyện Giao Thủy ,tỉnh Nam Định đã đọc Diễn văn Phật đản Phật lịch 2566 của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng trị sự GHPG Việt Nam, nêu rõ sự kiện Đức Phật ra và quá trình phát triển của Phật giáo trên thế giới.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung chúc mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 ở chùa Vàng.
Cuối buổi lễ, các đại biểu, các chư tăng, phật tử đã tiến hành nghi thức tụng kinh, tắm Phật, cầu mong cho đất nước thái bình.

Trước đó (7/5), trong khuôn khổ tổ chức Đại lễ Phật đản, Trụ trì chùa Vàng, Đại đức Thích Thanh Tâm cùng đại diện chính quyền UBND xã Cổ Bi và các phật tử đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ.

Tại lễ viếng, các thành viên trong đoàn đã đặt vòng hoa, thắp hương và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền hòa bình, độc lập, tự do, thống nhất của đất nước.

Nhân dịp Đại lễ Phật đản, chùa Vàng cũng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, Ban quản lý di tích và các Phật tử trao tặng 21 phần quà cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tại thôn Vàng.

Với gần hai ngàn năm gắn bó và đồng hành cùng dân tộc, Phật giáo Việt Nam đã trải qua những thăng trầm cùng với lịch sử đất nước. Song, thời kỳ nào Phật giáo cũng lấy đức từ bi, hỷ xả, lấy chân - thiện - mỹ để giáo hóa chúng sinh.

Người dân tham dự Đại lễ Phật Đản tại chùa Vàng.
Đại lễ Phật Đản là một trong những lễ hội văn hóa, tâm linh lớn.

Hơn 35 năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã không ngừng được củng cố, phát triển và lớn mạnh Giáo hội đã động viên tăng ni, Phật tử trong cả nước nêu cao đạo đức, thuần phong, mỹ tục, hăng hái tham gia lao động sản xuất, thực hiện tốt pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực trong các phong trào khuyến học, nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… góp phần to vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rực rỡ sắc màu Đại lễ Phật đản chùa Vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO