'Rực rỡ sắc màu văn hoá các dân tộc Việt Nam' trong tháng 4

Hoàng Minh - Hoàng Vân 01/04/2022 19:29

Nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào tại “Ngôi nhà chung” 54 dân tộc Việt Nam, chương trình chào tháng 4 “Rực rỡ sắc màu văn hoá các dân tộc Việt Nam” sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Chuỗi hoạt động mang chủ đề “Rực rỡ sắc màu văn hoá các dân tộc Việt Nam” sẽ diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa. Ảnh: Quang Vinh.

Ngày 1/4, Ban Quản lý Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam thông tin, chuỗi hoạt động mang chủ đề “Rực rỡ sắc màu văn hoá các dân tộc Việt Nam” sẽ diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa. Nhằm hưởng ứng tôn vinh Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4), các hoạt động diễn ra với mục tăng cường giao lưu, quảng bá, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc.

Hoạt động tháng 4 với sự tham gia của khoảng 100 người, trong đó có 13 dân tộc đang hoạt động hàng ngày như: Mông, Khơ Mú.Thái, Tày, Nùng, Mông, Dao, Thái và khoảng 30 nghệ sĩ diễn viên thuộc nhà hát múa Rối Việt Nam…

Tái hiện phong tục tập quán, lễ hội của các đồng bào dân tộc thu hút du khách. Ảnh: Quang Vinh.

Bên cạnh các hoạt động phối hợp với ban tổ chức sự kiện “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2022” từ 16-19/4, dịp này, Làng tổ chức thêm “Chợ phiên vùng cao” hướng tới phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Các chương trình sẽ tái hiện cuộc sống hàng ngày, thao tác, trình diễn nghề thủ công truyền thống, giới thiệu ẩm thực, tham quan tuyến điểm, trò chơi dân gian, dân ca, dân vũ của các nhóm cộng đồng dân tộc.

Bên cạnh đó, du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa ẩm thực và thưởng thức các món ăn đặc sắc: xôi đồ, thịt gà nấu măng, cá ốt đồ, rau đồ, cá nướng… các món ăn đều là đặc sản của các dân tộc.

Song song với đó là các chương trình du lịch an toàn để du khách trải nghiệm tại không gian các làng dân tộc, các trò chơi dân gian truyền thống cũng được đẩy mạnh mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Các trò chơi như: ném pao, đi cà kheo, kéo co, bắn nỏ, bập bênh… được Ban tổ chức (BTC) liên tục kiểm tra, sửa sang trang trí để thu hút khách; đồng bào tăng cường cùng hướng dẫn du khách trải nghiệm để hòa cùng với không khí vui tươi ngày hội.

Dịp này, đồng bào các dân tộc anh em đang hoạt động hàng ngày tại “Ngôi nhà chung” thể hiện lòng tự hào dân tộc, hướng về nguồn cội qua lời ca, tiếng hát, hoạt động diễn xướng dân gian của cộng đồng dân tộc mình, tăng cường niềm tin, đoàn kết các cộng đồng cùng nhau bảo tồn phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng trong vườn hoa đa sắc màu văn hóa.

Hàng ngày, các nhóm nghệ nhân giới thiệu các nghi thức theo truyền thống, hoạt động lễ hội, âm nhạc dân gian, ẩm thực truyền thống các vùng miền. Các nội dung hoạt động sẽ được tăng cường, hướng tới ngày Giỗ tổ Hùng Vương vào mùng 10/3 âm lịch (ngày 10/4).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Rực rỡ sắc màu văn hoá các dân tộc Việt Nam' trong tháng 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO