Rúng động cô gái bán hải sản lừa hơn 70 tỷ đồng

Tấn Thành – Tân Dung 02/09/2020 13:51

Ngày 2/9 Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Thị Tuyết Trinh (35 tuổi, trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Trinh.

Với cách kêu gọi góp vốn trong vòng 3 ngày sẽ được trả tiền gốc cộng tiền lời từ 10% đến 12% nhưng thực tế Nguyễn Thị Tuyết Trinh dùng chính số tiền góp vốn lần sau trả tiền gốc và lãi của người góp trước và sử dụng tiêu xài cá nhân, đối tượng đã lừa đảo số tiền lên đến hơn 72 tỷ đồng. Càng đáng nói hơn, đây không phải lần đầu đối tượng Trinh dính vào vòng lao lý.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 12/2018, Nguyễn Thị Tuyết Trinh có vay của bà Bùi Thị H. (39 tuổi, trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) số tiền 360 triệu đồng với lãi suất là 15% 1 tháng. Đến khoảng tháng 6/2019, do làm ăn thua lỗ, để có tiền trả nợ cho chị H. nên Trinh nảy sinh ý định đưa thông tin gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác.

Theo đó, Trinh thông tin ra cộng đồng rằng, mình đang buôn bán hàng hải sản lấy từ Nha Trang với số lượng lớn, thời gian mua bán từng đợt hàng là trong vòng 3 ngày nên cần gấp số tiền vốn nhiều để lấy hàng. Nếu ai có tiền góp vốn mua bán hải sản với Trinh thì trong vòng 3 ngày Trinh sẽ trả tiền gốc mua hàng cộng với tiền lời có được từ 10% đến 12% tổng số tiền gốc.

Để cho mọi người tin tưởng dễ bề huy động vốn, Trinh lập nên những hóa đơn bán hàng giả và thỏa thuận với một số người quen biết như: Lê Thị Linh (29 tuổi, nhà ở Nha Trang), Nguyễn Thị Thanh Thúy (nhà ở Tam Tiến, Núi Thành), một người tên Thái (không rõ họ tên địa chỉ cụ thể) để khi có người điện thoại hỏi thì xác nhận việc Trinh có mua hoặc bán hải sản cho các cá nhân trên theo đúng như những thông tin mà Trinh đã cung cấp.

Thế nhưng, thực tế Trinh không có đơn hàng hoặc không có mua bán số lượng hải sản lớn như lời Trinh nói mà Trinh dùng chính số tiền góp vốn lần sau để trả tiền gốc và tiền lãi mà Trinh đã nhận của những lần trước đó theo đúng thỏa thuận và sử dụng tiêu xài cá nhân.

Với những cách thức như trên, trong thời gian từ tháng 6/2019 đến nay, Trinh đã vay mượn xoay vòng, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền lên đến hơn 72 tỷ đồng.

Đến ngày 22/8/2020, khi không còn khả năng chi trả, Trinh đã đến Cơ quan CSĐT CA tỉnh Quảng Nam đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Một trong các giấy mượn tiền mà Trinh ký nhận trước đây.

Qua lời khai của Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Tuyết Trinh, qua đó đã thu giữ được một số tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trinh, gồm: 4 cuốn sổ, 1 tập tài liệu, 1 laptop, 2 ĐTDĐ có ghi chép các nội dung liên quan đến hành vi của đối tượng.

Qua quá trình xác minh, ban đầu đã xác định từ tháng 6/2019 đến nay, Nguyễn Thị Tuyết Trinh đã gian dối chiếm đoạt tổng cộng số tiền: 72.180.000.000 đồng của 9 người, cụ thể như sau: Nguyễn Ngọc Kh. (41 tuổi, trú xã Tam Ngọc, Tam Kỳ) số tiền 30 tỷ đồng; Võ Tấn C. (trú phường An Xuân, Tam Kỳ) số tiền 5 tỷ đồng; Bùi Thị H. (trú phường Hòa Thuận, Tam Kỳ) số tiền 70 triệu đồng; Nguyễn Thị Ngọc L. (trú xã Tam Ngọc, Tam Kỳ) số tiền 110 triệu đồng; Nguyễn Văn Ph. (34 tuổi, trú phường An Xuân, Tam Kỳ) số tiền 5 tỷ đồng; Nguyễn Thị Ngh. (trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) số tiền 3 tỷ; Nguyễn Thị Minh H. (trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) số tiền 3 tỷ đồng; Trần Thị Hồng Th. số tiền 7 tỷ đồng và Nguyễn Thị Ph. (cùng trú phường An Sơn, Tam Kỳ) số tiền 19 tỷ đồng.

Điều đáng nói đáng nói, năm 2014, Nguyễn Thị Tuyết Trinh đã bị TAND tỉnh Quảng Nam đưa ra xét xử can tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó năm 2013, lúc này Trinh là Trưởng bộ phận lễ tân của Khách sạn ở Tam Kỳ có gặp một khách hàng tên Randy (Quốc tịch Australia) đến liên hệ đổi ngoại tệ, ban đầu chỉ đổi vài chục USD đến 100 USD.

Mỗi USD Trinh đổi cho ông Randy 20.000 đồng và đem ra tiệm vàng đổi được 21.000 đồng, hưởng chênh lệch. Đổi được khoảng 9 lần, số tiền ngoại tệ được đổi mỗi lúc nhiều, lần cuối ông Randy đem đến đổi 13.700 USD, lúc này Trinh không có tiền nên huy động tiền mặt của bạn bè, số ngoại tệ Trinh giữ để chờ USD tăng giá sẽ đổi có tiền lãi hơn.

Trinh thỏa thuận số tiền vay mượn bạn bè đổi ngoại tệ sẽ ăn chia họ 7 phần, Trinh 3 phần. Tuy nhiên, khi Trinh đem số ngoại tệ đi đổi thì mới phát hiện là tiền giả. Lúc này, tổng số tiền vay nợ đã lên đến gần 500 triệu, bạn bè đòi tiền và dọa bắt con, Trinh đã bế con vào TP HCM trốn. Khi hết tiền, Trinh về nhà chồng ở xã Ea Kênh (huyện Krông Pắc, tỉnh Đắc Lắc) nhờ chồng đưa đi đầu thú.

Đối với vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà Trinh vừa gây ra, hiện đang được Phòng CSHS, Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ. Sự việc cũng đang làm rúng động trong cộng đồng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rúng động cô gái bán hải sản lừa hơn 70 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO