Rước Trâu Vàng 'cõng' quất tài lộc về nhà

06/02/2021 18:11

Năm 2021 là năm Tân Sửu (năm con trâu) nên tại nhiều vườn quất ở vựa quất Tết ở Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội), Văn Giang (Hưng Yên) đã thấy la liệt các chú "trâu vàng" cõng trên lưng những cây quất bonsai trĩu quả, sẵn sàng tập kết chờ "xuất chuồng" để phục vụ nhu cầu thị trường trong dịp Tết này.

Một chậu quất trâu vàng tài lộc.

Tết Nguyên đán đang đến cận kề từng ngõ xóm và chộn rộn, náo nức trong tim mỗi người. Ngay từ nhiều tháng trước, các nhà vườn đã tấp nập chuẩn bị vào vụ Tết năm con trâu. Với người dân Việt Nam, trâu là con vật hiền lành, chăm chỉ, thủy chung gắn liền với cuộc sống của người dân ở làng quê.

Có lẽ cũng bởi vậy, ý tưởng những chiếc bình gốm trồng quất cảnh được tạo hình những chú trâu vàng, trâu đen trở nên thân thương và quý giá với mỗi gia đình. Đến vựa quất Tứ Liên, bạn dễ dàng gặp “hàng đàn trâu” ngoan hiền đủ các màu sắc, kiểu dáng nhưng đều mang đặc điểm chung là cõng trên lưng cây quất bonsai kiểu dáng, thế độc, lạ. Cây nào cây nấy trĩu trịt quả mọng tròn, mơn mởn chồi non lộc biếc.

Một bình quất cảnh bonsai trâu vàng được uốn công phu.
Bên cạnh trâu vàng, những chú "trâu đen" cũng được nhiều người đặt mua.

Một ông chủ vườn quất ở Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: Tâm lý người chơi quất cảnh muốn rước về nhà một cây có đủ quả xanh, quả chín, nụ hoa, chồi non lộc biếc nên các nhà vườn chúng tôi phải kỳ công chăm bón để trong mỗi cây quất bonsai nghệ thuật tuy nhỏ nhưng vẫn hội đủ các yếu tố đó.

Bên cạnh đó các loại quất thần tài, quất phong thủy 12 con giáp khác cũng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Hàng năm, cứ tầm giữa tháng Một âm lịch các nhà vườn hoa cảnh trên Tứ Liên đã thấy lác đác có các đoàn khách gần xa đến ngắm, đặt mua cây. Sang tháng Chạp thì lượt khách cứ nườm nượp đổ về, không chỉ ngắm đào ngắm quất, mua hoa mà còn check-in vườn cảnh.

Theo quan sát, có những trâu vàng còn được trang trí trên lưng thảnh thơi đôi chú tiểu đồng rảnh rang thổi sáo hoặc học bài. Bên cạnh trâu, các nhà vườn còn có bình gốm ông thần tài nâng cây quất trên vai…

Được biết, giá mỗi bình quất trâu vàng năm nay dao động từ 300 - 600 ngàn đến cả triệu bạc một cây. Các chú trâu vàng mẫn cán đã được các chủ vườn “tập kết” sẵn chờ người đến chọn, trong số cây trưng bày có nhiều cây đã dán tem mác “có chủ”. Một mùa xuân mới đã cận kề, còn chần chờ gì mà không rinh về nhà một bình trâu vàng cõng quất bonsai trĩu quả nhỉ?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rước Trâu Vàng 'cõng' quất tài lộc về nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO