Rút ngắn khoảng cách từ Rạch Giá đi TP HCM

Quốc Trung 17/01/2016 17:27

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (với tổng mức đầu tư gần 6.694 tỷ đồng) hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách từ Rạch Giá đi TP HCM cũng như đến các tỉnh thành trong vùng.

Rút ngắn khoảng cách từ Rạch Giá đi TP HCM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Sáng 17/1, tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi qua địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.

Theo thiết kế, trong giai đoạn 1 này, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng mức đầu tư gần 6.694 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc là 200 triệu USD (khoảng 4.167 tỷ đồng) và phần còn lại từ vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Tổng chiều dài toàn tuyến 53,34km điểm đầu thuộc khu vực cầu Vàm Cống nằm trên địa bàn quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ và điểm cuối kết nối với tuyến hành lang ven biển phía Nam thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Dự án được xây dựng với quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng, rộng 11m với 2 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ, thời gian thi công và hoàn thành dự án là 30 tháng.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nhấn mạnh: Quốc lộ 80 hiện hữu đã được nâng cấp mở rộng nhiều lần nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu phát triển. Đoạn đường này tuy chỉ có khoảng 53 km nhưng là ước mơ bao đời nay của người dân trong vùng ĐBSCL.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách từ Rạch Giá đi TP HCM cũng như đến các tỉnh thành trong vùng. Đồng thời, làm tăng năng lực, hiệu quả khai thác tuyến đường liên vận quốc tế thuộc hành lang ven biển phía Nam nối liền với các nước Campuchia và Thái Lan...

Được biết đây là tuyến giao thông quan trọng kết nối các tỉnh ven biển phía Tây Nam của Tổ quốc với các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước và TP HCM, cùng với đường hành lang ven biển phía Nam là tuyến đường huyết mạch kết nối Thái Lan - Campuchia với các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam, đồng thời chia sẻ một phần khối lượng giao thông của tuyến đường QL 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rút ngắn khoảng cách từ Rạch Giá đi TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO