Rút súng hăm dọa dân?

Quốc Trung 30/05/2017 09:10

Lời qua, tiếng lại, ông Sỹ vẫn không cho vào thì một người trong nhóm đã rút súng ra hăm doạ khiến ông và các nhân viên vô cùng hoảng sợ.

Theo đơn tố giác tội phạm của ông Phạm Văn Sỹ, chủ nhà nghỉ Việt Thanh (Phú Quốc), thì: Khoảng 12h30 phút ngày 10/4, một nhóm người lạ mặt đã kéo tới nhà nghỉ của ông để đòi sửa lại căn nhà 3 tầng mà ông đang tranh chấp với ông Hồng - chủ đất và đang được TAND huyện Phú Quốc thụ lý giải quyết. Ông không cho vào. Tiếp đó, nhóm người này gọi 3 người khác đi ô tô đến. Lời qua, tiếng lại, ông Sỹ vẫn không cho vào thì một người trong nhóm đã rút súng ra hăm doạ khiến ông và các nhân viên vô cùng hoảng sợ.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc) đã tới hiện trường nhưng không lập biên bản. Quá bức xúc trước hành động của nhóm người này, ông Sỹ làm đơn tố giác gửi tới các cơ quan chức năng như Viện Kiểm sát và Công an huyện Phú Quốc. Mãi đến ngày 12-5, Công an huyện Phú Quốc mới mời ông Sỹ đến làm việc. Tại đây, Công an huyện cho rằng, ngày 10-4 ông Sỹ đã đánh một người tên Huy và xử phạt vi phạm hành chính. Ngày 15-5, Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an huyện Phú Quốc, đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Sỹ về tội đánh người.

Không đồng tình với quyết định xử phạt hành chính của Trưởng Công an huyện Phú Quốc, ông Sỹ đã làm đơn khởi kiện Trưởng Công an huyện Phú Quốc (Hiện TAND huyện Phú Quốc đã thụ lý hồ sơ vụ việc).

Còn Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an huyện Phú Quốc xác nhận việc một cán bộ công an rút súng tại nhà nghỉ Việt Thanh ngày 10/4 là anh Trần Hữu Định. Những cán bộ này đến nhà nghỉ Việt Thanh là có lý do rõ ràng. Do ông Sỹ đánh vào mắt của ông Huy nên anh Định mới rút súng ra để khống chế tình hình… Đại tá Nhanh khẳng định với phóng viên hành động rút súng của anh Định là đúng, nhưng cũng phải kiểm điểm để rút kinh nghiệm!

Sau sự việc ngày 10/4, ông Huy đã cho đổ vật liệu xây dựng trước cửa nhà nghỉ Việt Thanh, chắn lối ra vào của nhà nghỉ khiến việc kinh doanh nhà nghỉ bị cản trở. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng giải quyết.

Theo dư luận, việc cán bộ công an huyện rút súng hăm dọa người dân như vậy là sai và có dấu hiệu uy hiếp người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rút súng hăm dọa dân?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO