‘Sách - Tri thức, phát triển và hội nhập’

Quốc Định 09/01/2019 18:29

Đây là chủ đề của Hội sách sẽ diễn ra từ ngày 25 - 31/3/2019, tại TP Cần Thơ.

‘Sách - Tri thức, phát triển và hội nhập’

Hội sách thành phố Cần Thơ.

Chiều 9/1, tại TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Hội Sách thành phố Cần Thơ lần thứ III đã có buổi giới thiệu đến công chúng về sự kiện ý nghĩa này.

Hội sách với chủ đề "Sách - Tri thức, phát triển và hội nhập", nhằm tuyên truyền giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Cần Thơ và lịch sử, văn hóa Nam Bộ; thu hút khách du lịch, bạn đọc trong và ngoài nước đến với Hội Sách. Qua đó, góp phần tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Theo Ban tổ chức, có khoảng 350 gian hàng của hơn 100 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành sách và các công ty hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, truyền thông trong và ngoài nước tham gia. Dự kiến Hội sách sẽ thu hút khoảng 400.000 – 450.000 lượt người đến tham quan, mua sắm.

Hội sách có nhiều hoạt động bổ ích như: các chương trình như nói chuyện, giới thiệu về sách; Giao lưu giữa các nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơ, tác giả với độc giả; ký tặng sách, quà; Các cuộc thi vẽ tranh, thi kể chuyện theo sách, tuyên truyền giới thiệu sách...bố trí khu vực đọc sách miễn phí, phát động phong trào đọc sách; Ngày hội “Sách với tuổi thơ” dành cho thiếu nhi; Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Thanh niên với biển, đảo Việt Nam”; Hội thi “Nét đẹp thanh niên”; Tổ chức phát động phong trào ủng hộ, hỗ trợ sách và trao sách cho các thư viện, phòng đọc sách, các trường học ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc khó khăn.

Hội sách sẽ diễn ra từ ngày 25 - 31/3/2019, tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Sách - Tri thức, phát triển và hội nhập’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO