Sách cũ do người mẹ quá cố mua tặng, 20 năm sau hóa... một gia tài

03/04/2021 16:20

4 cô con gái trong một gia đình sống tại hạt Staffordshire, Anh, đã vừa bất ngờ có được một gia tài nhờ cuốn sách cũ mà người mẹ quá cố của họ từng mua với giá chỉ 1 bảng (hơn 30.000 đồng).

4 cô con gái trong một gia đình sống tại hạt Staffordshire, Anh, đã vừa bất ngờ có được một gia tài nhờ cuốn sách cũ mà người mẹ quá cố của họ từng mua với giá chỉ 1 bảng (hơn 30.000 đồng).

Theo Daily Mail, cuốn truyện "Harry Potter và hòn đá phù thủy" sắp được đem ra bán đấu giá có mức giá kỳ vọng dao động trong khoảng từ 20.000 - 30.000 bảng (tương đương từ 635 tới 950 triệu đồng). Đây là cuốn sách nằm trong lượt in thăm dò đầu tiên, chỉ có 500 cuốn được in ra hồi năm 1997.

Hiện tại, những cuốn sách thuộc vào lượt in đầu tiên của tập đầu tiên trong loạt truyện Harry Potter đang rất được giá trên thị trường.

Mới đây, khi 4 cô con gái phát hiện ra cuốn sách mà mẹ của họ từng mua tại một phiên chợ đồ cũ chính là một đầu sách đang được săn lùng trên thị trường, họ đã vô cùng sửng sốt.

Cách đây khoảng 20 năm, người mẹ của 4 cô con gái đã ghé qua một phiên chợ đồ cũ và mua cuốn sách này về cho các con đọc với giá chỉ 1 bảng Anh (tương đương hơn 30.000 đồng).

Người mẹ đã qua đời vì bệnh ung thư năm 44 tuổi hồi năm 2005. Khi ra đi, bà không hề hay biết rằng mình đã để lại cho các con một gia tài bất ngờ.

Người mẹ vốn là một giáo viên tiểu học, bà đã luôn chú tâm trong việc khuyến khích các con đọc nhiều sách.

Người chị cả trong số 4 chị em gái (hiện đang ở tuổi 31) cho biết cuốn sách đã nằm yên trên giá kể từ khi mẹ của họ qua đời. Chỉ tới gần đây họ mới vô tình phát hiện ra rằng mình đang nắm giữ một cuốn sách đắt giá.

Cả 4 chị em đã rất sửng sốt trước sự việc bất ngờ, thú vị này. Họ đã mang sách tới để nhà đấu giá thẩm định và cuốn sách được xác định là thật. Tất cả số tiền thu về từ việc bán sách sẽ được họ chia đều thành 4 phần như một món quà mà người mẹ "gửi xuống từ trên thiên đàng".

Những cuốn sách tương tự như cuốn này trước đây đã từng đạt các mức giá dao động từ 17.500 bảng tới 68.000 bảng khi được đem bán tại những cuộc đấu giá. Mức giá đạt được còn tùy thuộc vào tình trạng của những cuốn sách.

Khi người mẹ mua cuốn sách này về, cả 4 người con đều đã lần lượt đọc cuốn truyện, người mẹ cũng luôn yêu cầu các con chăm sóc cho tủ sách, nên tình trạng của cuốn sách qua năm tháng vẫn còn ở trạng thái lý tưởng.

Người cha của 4 cô con gái đã đọc được những tin tức xoay quanh các cuốn truyện Harry Potter đạt mức giá cao tại những cuộc đấu giá, ông quyết định kiểm tra xem cuốn nằm trong tủ sách nhà mình có phải một cuốn đang được săn lùng không, và thật kinh ngạc khi ông biết câu trả lời.

Người cha sau đó trao lại cuốn sách cho các con với niềm vui rằng đó là một món quà giá trị mà người vợ quá cố của ông đã dành tặng cho các con của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sách cũ do người mẹ quá cố mua tặng, 20 năm sau hóa... một gia tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO