Sách của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đấu giá tại Hội sách cũ

Thành Luân Ảnh: Hồng Phúc 08/11/2015 17:13

Ngày 8/11, tại Ngày Hội sách cũ TP. HCM 2015 do Alpha Books và Nhà Văn hóa Thanh niên TP. HCM, cuốn sách “Tổng hành dinh trong mùa xuân toàn thắng” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia đấu giá để quyên góp ủng hộ quỹ từ thiện cho sinh viên về quê ăn tết.

Sách của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đấu giá tại Hội sách cũ

Trang bìa cuốn sách “Tổng hành dinh trong mùa xuân toàn thắng”
của Đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản năm 2000.

“Tổng hành dinh trong mùa xuân toàn thắng” là cuốn sách của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, NXB Chính trị Quốc gia, xuất bản năm 2000, có chữ ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cuốn sách đã được một bạn trẻ là Phan Gia Hân đấu giá thành công với số tiền 2 triệu đồng (cuốn sách này có giá khởi điểm 500.000 đồng).

Theo bạn Phan Gia Hân, số tiền đấu giá tuy không nhiều, nhưng là tấm lòng của em đối với Đại tướng - thiên tài của dân tộc, đồng thời cũng là tấm lòng ít ỏi của em để ủng hộ cho chương trình mua vé tàu tết cho sinh viên khó khăn.

Tại buổi đấu giá, cuốn sách “Sài gòn năm xưa” của tác giả Vương Hồng Sển, xuất bản 1992, có thủ bút và chữ ký, dấu son triện của Vương Hồng Sển. Với mức giả khởi điểm là 500.000 đồng. Sau một hồi tranh đấu quyết liệt, đã được bán với số tiền 1,8 triệu đồng.

Sách của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đấu giá tại Hội sách cũ - 1

Chương trình đấu giá các cuốn sách quý hiếm tại NVH Thanh Niên TP. HCM.

Cuốn sách “Việt sử xứ đàng trong 1558 -1777 cuộc nam tiến của dân tộc Việt Nam” của tác giả Phan Khoang, Khai Trí xuất bản năm 1967. Sách đóng bìa xưa, còn bìa gốc, đóng bìa da gáy gân rất đẹp. Cuốn sách với mức giá khởi điểm 500.000 đồng, sau đó mức giá tăng dần lên 1 triệu, 1,2 triệu, 1,8 triệu, 3,5 triệu và chốt giá ở mức 3,9 triệu. Người sở hữu là một một người yêu sách tại Sài Gòn.

Buổi đấu giá trở nên cao trào hơn hẳn khi tác phẩm được mang ra đấu giá là “Kim Vân Kiều” của Nguyễn Du, NXB Văn Học XB 1951, có 6 phụ bản tranh của Phạm Thúc Chương, Vũ Cao Đàm, Lê Thị Lựu, Lê Phổ, Sekiguchi, Mai Trung Thứ, chữ viết trình bày theo kiểu viết tay do Phạm Ngọc Tuấn thực hiện.

Ngoài những phụ bản trên có thêm khoảng hơn 20 phụ bản vẽ bằng chì sắt họa cho những câu thơ trong truyện Liều. Với mức khởi điểm 1 triệu đồng, bà Lý Bích Ngọc, giám đốc phòng tranh 333Gallery tại Bangkok (Thái Lan) đã đấu giá cuốn sách này với mức tối đa 10 triệu đồng.

Sách của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đấu giá tại Hội sách cũ - 2

Ngoài ra, nhiều đầu sách xưa cũng được bạn đọc đấu giá sôi nổi tại hoạt động này như: quyển sách tiếng Pháp Văn minh và Văn hóa Việt Nam (Cuốn sách xuất bản ở Hà Nội năm 1954 nhưng được in tại Paris. Tên sách dịch ra tiếng Việt "Hiểu biết về Việt Nam).... Ngoài ra một số cuốn sách cũng được Alpha Books cho đấu giá online như: Kim Vân Kiều (giá 10,1 triệu), Bộ 5 cuốn Tư Bản (giá 4 triệu), Bộ 2 cuốn Tam Quốc (giá là 6 triệu);…

Chương trình bán đấu giá sách cũ đã thu được 47 triệu đồng và được chuyển cho Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên TP. HCM gây quỹ tặng vé xe cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết trong chương trình “Chuyến xe Mùa Xuân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sách của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đấu giá tại Hội sách cũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO