Sân bay Đồng Hới: Quyết liệt chống dịch Covid-19

Phương Chi 06/05/2021 11:00

Cảng hàng không Đồng Hới đón lượng du khách lớn đến tham quan danh lam thắng cảnh thiên nhiên Quảng Bình và khu vực miền Trung. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo sân bay đã chỉ đạo chống dịch rất quyết liệt.

Ngày 6/5, có mặt tại nhà ga, chúng tôi thấy có nhiều khẩu hiệu “Quý khách khi vào nhà ga yêu cầu mang khẩu trang” ở các cửa vào nhà ga, hệ thống loa phát thanh liên tục phát khuyến cáo hành khách mang khẩu trang và khai báo y tế khi trước khi thực hiện chuyến bay.

Đặt các standy truyền thông về cách nhận biết và phòng tránh dịch bệnh hô hấp viêm phổi do chủng mới Corona gây ra tại các quầy thủ tục, lối vào kiểm tra giấy tờ an ninh, trong phòng chờ tầng 2, các cửa boarding Gate, khu vực trả hành lý, nhà điều hành...

Nhân viên Cảng hàng không Đồng Hới hướng dẫn hành khách về phòng chống dịch. Ảnh: Phương Chi.

Nhân viên an ninh sân bay tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả hành khách trước khi vào nhà ga. Kiểm soát và nhắc nhở những hành khách ngay khi phát hiện không mang khẩu trang.

Đại diện các hãng hàng không tại đây luôn kiểm soát, hỗ trợ hành khách khai báo y tế trước khi thực hiện chuyến bay.

Còn cảng hàng không đặt các máy sát khuẩn có nồng độ cồn trên 60% và bình xịt sát khuẩn tay ở các vị trí khách dễ nhận biết. Bố trí xà phòng đầy đủ ớ các nhà vệ sinh để khách sử dụng. Phát khẩu trang miễn phí cho chành khách đi máy bay khi khách quên mang.

Nhân viên an ninh sân bay đo thân nhiệt hành khách. Ảnh: Phương Chi.

Ngoài ra, sân bay lắp đặt các vách kính chắn giọt bắn tại quầy thủ tục, quầy boarding và các bục kiểm tra giấy tờ an ninh.

Đối với các vị trí soi chiếu, trả hành lý, đón tàu bay nhân viên phải mang kính chống giọt bắn. Thường xuyên phun thuốc khử trùng bằng dung dịch CloraminB cho tất cả khu vực cảng, phun thuốc khử trùng rác thải trên tàu bay và tập kết đúng nơi quy định, bố trí thùng rác đựng khẩu trang và găng tay đã qua sử dụng ở các vị trí cần thiết.

Nhân viên y tế sân bay được lấy mẫu để xét nghiệm. Ảnh: Phương Chi.

Toàn thể, cán bộ, nhân viên làm việc tại cảng làm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên, áp dụng khuyến nghị 5k của Bộ Y tế.

Kiểm soát thân nhiệt của toàn thể cán bộ, nhân viên trước khi vào ca làm việc. Nhân viên y tế cảng chủ động cấp phát khẩu trang, găng tay, nước sát khuẩn cho nhân viên làm việc tại cảng.

Nhân viên y tế sân bay phun thuốc khử trùng. Ảnh: Phương Chi.

Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Đồng Hới xác định “Chống dịch như chống giặc”, tất cả hành khách vào cảng thực hiện nghiêm khuyến nghị 5K của Bộ Y tế, hành khách phải tuân thủ đầy đủ qui định chống dịch mới cho lên máy bay.

Ngoài ra, thực hiện nghiệm chỉ thị của Tổng công ty ACV, UBND tỉnh, các bộ ngành và Chính phủ về biện pháp chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, trước ngày 10/5, cảng hàng không tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho tất cả cán bộ, nhân viên; từ ngày 10 đến15/5/2021 tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn thể cán bộ, nhân viên và các đơn vị hoạt động tại cảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân bay Đồng Hới: Quyết liệt chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO