Sân bay Long Thành khởi công vào ngày 5/1/2021

Hữu Vinh 02/01/2021 16:39

Ngày 2/1, thông tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) sẽ khởi công giai đoạn 1 vào ngày 5/1/2021.

Trước đó, vào tháng 11/2020, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định 1777/QĐ-TTg về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với mục tiêu đầu tư xây dựng Cảng này đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Phối cảnh Nhà ga hành khách Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1. Ảnh: ACV.

Dự án đầu tư xây dựng Cảng Long Thành giai đoạn 1 có 1 đường cất hạ cánh có chiều dài 4.000 m, chiều rộng 75 m và hệ thống đường lăn, sân đỗ đảm bảo cho các loại tàu bay hoạt động; 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm với tổng diện tích sàn 373.000 m2; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Tổng mức đầu tư dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 là 109.111,7 tỷ đồng (tương đương 4.664,89 triệu USD).

Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2020 và hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được phân chia thành 4 dự án thành phần bao gồm: dự án thành phần 1 gồm các công trình trụ sở cơ quan quản lý nhà nước; dự án thành phần 2 là các công trình phục vụ quản lý bay; dự án thành phần 3 là các công trình thiết yếu trong cảng hàng không; dự án thành phần 4 gồm các công trình khác.

Riêng với dự án thành phần 3, các công trình thiết yếu trong cảng hàng không do nhà đầu tư khai thác cảng thực hiện được giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn của ACV bao gồm hạ tầng chung; công trình tại khu bay (đường cất hạ cánh, đường lăn, đèn hiệu hàng không); sân đỗ tàu bay; hệ thống cung cấp nhiên liệu tàu bay; nhà ga hành khách; nhà ga hàng hoá số một, nhà để xe, tòa nhà điều hành Cảng và các công trình phụ trợ khác.

Theo lãnh đạo ACV, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được áp dụng các công nghệ hiện đại và có tính mở để có thể dễ dàng cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất trong việc đầu tư xây dựng, quản lý và vận hành khai thác theo tiêu chuẩn quốc tế và tương đương các Cảng hàng không quốc tế tiên tiến trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân bay Long Thành khởi công vào ngày 5/1/2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO