Sân bay Tân Sơn Nhất ách tắc cục bộ

M.Hùng 04/02/2016 23:29

Bắt đầu bước vào những ngày giao thông cao điểm của dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, mặc dù đã cố gắng phối hợp tối đa giữa các nhà chức trách sân bay để tìm các giải pháp giảm thiểu chậm chuyến, nhưng do quá tải về cơ sở hạ tầng, tình trạng ùn ứ, tắc đường trên không và tại khu vực đường băng cất/hạ cánh vẫn diễn ra thường xuyên, đặc biệt là ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh, các hãng hàng không đã thống nhất điều phối giờ hạ cất cánh (Slot) giai đoạn cao điểm tại Tân Sơn Nhất theo giới hạn 40-38-36 (40 chuyến/giờ-38 chuyến/giờ-36 chuyến/giờ) thay vì giới hạn điều phối hiện nay (35 chuyến/giờ). Tuy nhiên, trên thực tế, trong một số giờ cao điểm, quản lý bay đã phải điều hành lên đến 42 chuyến; có chuyến bay phải bay đi sân bay dự bị vì thời gian bay chờ lâu.

Không chỉ ách tắc trên trời và tại khu đường băng cất/hạ cánh, toàn bộ khu vực nhà ga Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng luôn ở trong tình trạng quá tải cục bộ trong suốt những ngày giáp Tết này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân bay Tân Sơn Nhất ách tắc cục bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO