Sản phẩm phân bón Lâm Thao - Bạn của nhà nông

Hoàng Anh 20/11/2015 18:23

Từ lâu thương hiệu “Ba nhành lá cọ xanh” của sản phẩm phân bón và hóa chất của Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã trở nên quen thuộc với người nông dân cả nước. 

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, nhu cầu phân bón của nước ta trong năm 2013 đạt 10,325 triệu tấn so với mức khoảng 9,6 triệu tấn năm 2012. Trong đó, urê 2 triệu tấn, SA 850.000 tấn; phân kali 950.000 tấn, DAP 900.000 tấn, phân NPK 3,8 triệu tấn và phân lân các loại 1,825 triệu tấn. Tuy nhiên, kết quả tổng kết của FAO trên phạm vi toàn thế giới chỉ ra rằng nhu cầu sử dụng phân bón ngày càng cao nhưng chính việc sử dụng phân không cân đối và hợp lý của người nông dân là nguyên nhân dẫn đến làm giảm tới 50% hiệu lực của phân bón.

Tại Việt Nam hiệu quả sử dụng phân bón còn thấp, do nhiều nguyên nhân như: Bón phân không cân đối, việc lạm dụng phân đạm làm nhiều sâu bệnh hại, dùng thừa phân bón gây ô nhiễm môi trường và làm thoái hoá đất, phân bón đơn cây trồng sử dụng được ít gây lãng phí phân bón. Để khắc phục những thực trang trên, Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã nghiên cứu sản xuất các loại phân bón dựa trên cơ sở khoa học, các định luật về phân bón như định luật tối thiểu tạo ra các sản phẩm phân bón phục vụ bón phân cân đối. Đặc biệt trong phân bón NPK-S Lâm Thao thế hệ mới, thành phần lân có 2 loại là lân tan trong nước và lân không tan trong nước với tỷ lệ thích hợp, bổ sung thêm các nguyên tố trung, vi lượng, cải tạo đất chua phèn, nâng cao hiệu quả bón phân.

Sản phẩm phân bón Lâm Thao không những đã trở nên quen thuộc với bà con nông dân cả nước mà đang được xuất khẩu sang các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc… Trong đó, Tập đoàn Nông nghiệp Hokaido Hopeland Nhật Bản đã đánh giá cao về hiệu quả sử dụng phân bón Lâm Thao tại Nhật Bản…

Theo hội nông dân Việt Nam, lợi ích của việc sử dụng phân bón Lâm Thao đối với cây trồng như: giúp cây tăng khả năng chống chịu sâu bệnh, tăng năng xuất chất lượng, giảm chi phí dầu tư, góp phần cao hiệu quả trên một đơn vị diện tích đất canh tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sản phẩm phân bón Lâm Thao - Bạn của nhà nông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO