Bộ Nội vụ ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị người dân

N.Khánh 19/06/2018 01:00

Chiều 18/6, tại trụ sở Bộ Nội vụ đã diễn ra Lễ ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Nội vụ (PAKN) và ký kết chương trình hợp tác giữa Bộ Nội vụ và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Với 3 hình thức gửi phản ánh, kiến nghị (qua mạng internet, qua tin nhắn với đầu số 8088, qua tổng đài 19001547), người dân dễ dàng truy cập hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối mạng internet, điện thoại cố định để gửi phản ánh, kiến nghị; nhận kết quả trả lời về cơ chế, chính sách, TTHC không phù hợp thực tế, không đồng bộ, trái quy định pháp luật, về hành vi chậm trễ gây phiền hà hoặc thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ và hoạt động nghề nghiệp.

Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị là 20 ngày kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị; nếu hết thời hạn này mà chưa xử lý xong, định kỳ 7 ngày làm việc, Bộ sẽ cập nhật tình hình xử lý vào hệ thống PAKN hoặc thông qua hộp thư điện tử, điện thoại, tin nhắn để thông tin cho người dân, DN. Với những phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý, trong 2 ngày làm việc, Bộ sẽ cập nhật vào hệ thống PAKN hoặc qua hộp thư điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Nội vụ ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO