Sản phụ đang cách ly sinh hạ bé gái nặng 2,9 kg lúc rạng sáng

Đình Minh 06/08/2021 19:20

Rạng sáng ngày 6/8, một sản phụ đang cách ly tập trung tại Trường mầm non xã Lưu Phương (huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) đã sinh hạ một bé gái nặng 2,9 kg.

Chiều 8/6, trao đổi với Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn cho biết, trong sáng nay (6/8), đơn vị đã đỡ đẻ thành công cho một trường hợp đang cách ly tại Trường mầm non xã Lưu Phương (huyện Kim Sơn).

Sản phụ Vui sinh hạ bé gái nặng 2,9kg.
Sản phụ Trần Thị Vui sinh hạ bé gái nặng 2,9 kg.

Cụ thể, vào lúc 2h sáng nay, cán bộ quản lý khu cách ly tại Trường mầm non xã Lưu Phương nhận được tin báo có chị Trần Thị Vui (32 tuổi, quê xóm 8, xã Định Hóa) đang mang thái tháng thứ 9 có biểu hiện chuyển dạ.

Sau vài phút đợi xe cứu thương, chị Vui cùng đứa con trong bụng được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn để đỡ đẻ.

Bé gái được người mẹ đang cách ly sinh ra lúc rạng sáng.
Bé gái được người mẹ đang cách ly sinh ra lúc rạng sáng.

Khoảng 3h cùng ngày, được sự động viên, giúp đỡ của các y, bác sĩ trong bệnh viện, chị Vui vượt cạn thành công và sinh hạ một bé gái nặng 2,9 kg.

Sau khi được phép vào chăm sóc cho vợ, anh Trần Văn Đại (33 tuổi) rất vui mừng và xúc động trước sự tận tâm, nhiệt tình của các y, bác sĩ đã giúp vợ anh đỡ đẻ.

"Cám ơn các anh chị cán bộ trong khu cách ly và các y bác sĩ đã giúp vợ tôi được mẹ tròn con vuông. Đây sẽ là kỷ niệm vô cùng ý nghĩa trong đời của chúng tôi", anh Đại mừng rỡ nói.

Anh Đại chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình.
Anh Đại chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình.

Theo ông Dũng, sau khi bé gái chào đời, mẹ con sản phụ tiếp tục ở phòng cách ly tại bệnh viện, chờ đủ 14 ngày cách ly sẽ được về nhà.

Được biết, gia đình Trần Văn Đại, chị Trần Thị Vui và bé Trần Thiên An (2 tuổi) là những công dân trở về từ các tỉnh phía Nam, được xác định cách ly tối thiểu 14 ngày trong khu cách ly tập trung.

Ngoài trường hợp của chị Vui, trong suốt 4 tuần qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn cũng đã thực hiện đỡ đẻ cho 3 sản phụ đang cách ly bằng hình thức đẻ thường, 1 sản phụ bằng hình thức đẻ mổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sản phụ đang cách ly sinh hạ bé gái nặng 2,9 kg lúc rạng sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO