Sản phụ mắc Covid-19 tử vong có tiền sử bệnh Basedow, kịp thời mổ cứu thai nhi

Nguyễn Quốc 22/08/2021 09:45

Tối 21/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một ca bệnh tử vong có liên quan đến Covid-19.

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Ảnh minh hoạ.

Bệnh nhân có mã số 219.660, tên là P.L.T.N. (27 tuổi, trú phường An Cựu, TP Huế). Bệnh nhân có tiền sử là Basedow điều trị không thường xuyên.

Trước đó, bệnh nhân đi tàu từ TP Hồ Chí Minh về Huế và được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm cách ly tập trung T4.

Đến ngày 8/8, bệnh nhân được xét nghiệm RT-PCR cho ra kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện đa khoa Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên - Huế để điều trị.

Vào ngày 16/8, bệnh nhân được ghi nhận có sốt, khó thở nên được chuyển vào Trung tâm cách ly và điều trị Covid-19, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (đóng trên địa bàn xã Phong An, huyện Phong Điền) để điều trị tiếp.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm Covid-19 mức độ vừa, thai con so 31 tuần tuổi, dọa sinh non.

Nữ bệnh nhân này tử vong vào lúc 23h15 ngày 20/8 với chẩn đoán mắc Covid-19 nặng, nguy kịch, HC ARDS nguy kịch, viêm cơ tim-Shock tim RLNT, Basedow- cơn bão giáp, rối loạn đông máu, hậu phẫu mổ lấy thai ngày thứ ba thai 31 tuần, hồi sức tích cực không hồi phục.

Bệnh viện đã tiến hành mổ lấy thai nhi thành công và hiện đang chăm sóc đặc biệt, cháu bé tạm thời ổn định.

Được biết, đây là ca bệnh đầu tiên tại tỉnh Thừa Thiên - Huế tử vong có liên quan đến Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sản phụ mắc Covid-19 tử vong có tiền sử bệnh Basedow, kịp thời mổ cứu thai nhi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO