Sản xuất manh mún khó làm giàu

Tuấn Quang 04/08/2016 12:52

Trao đổi với cử tri huyện Cầu Ngang, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Cần hình thành những tổ, nhóm, hợp tác xã đối với từng lĩnh vực lúa, tôm, cá. Làm tốt các tổ chức liên kết sản xuất thì mới có thể giảm được tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo của xã.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trả lời câu hỏi của cử tri xã Thạnh Hòa Sơn.

Sáng ngày 4/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh khóa XIV có buổi gặp gỡ và tiếp xúc cử tri tại xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang.

Buổi tiếp xúc cử tri thu hút gần 200 cử tri thuộc địa bàn xã Thạnh Hòa Sơn. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được báo cáo tóm tắt kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Cử tri thẳng thắn đưa ra nhiều kiến nghị, góp ý với các đại biểu quốc hội, cụ thể xoay quanh các vấn đề: Vụ lúa Đông Xuân năm 2015 - 2016, trên địa bàn xã Thạnh Hòa Sơn có 383,3 ha bị ảnh hưởng của tình trạng hạn, mặn, tỉ lệ thiệt hại trên 70%. Bà con mong ngành chức năng có chính sách hỗ trợ kịp thời đồng thời ngành nông nghiệp cần có kế hoạch tư vấn, hỗ trợ bà con chuyển đổi giống cây trồng phù hợp với tình biến đổi khí hậu phức tạp như hiện nay.

Cử tri Trần Thanh Vũ, ấp Lạc Thạnh B kiến nghị: Những năm gần dây người dân sản xuất lúa có lợi nhuận luôn dưới 30%, kiến nghị ngành chức năng cần tạo đầu ra ổn định cho lúa gạo của người dân.

Liên quan đến sản xuất lúa, anh Vũ cho rằng ngành nông nghiệp đang khuyến cáo bà con sản xuất lúa chất lượng cao nhưng để sản xuất giống lúa chất lượng cao cần đầu tư chi phí lớn nhưng rủi ro cũng lớn. Mong ngành chức năng cho ý kiến về vấn đề này.

Cử tri ấp Hòa Thạnh A nêu kiến nghị.

Cử tri Lê Văn Hoàng, ấp Lạc Hòa kiến nghị: Cần đầu tư tuyến điện qua kênh Cấp 1 để phục vụ cho bà con nuôi tôm thuận tiện hơn. Ngoài ra, bà con cũng nêu ý kiến cho rằng hạn mặn vừa qua đã làm cho diện tích nuôi tôm bị thiệt hại hơn 68,65 ha, chiếm 1/3 diện tích thả nuôi.

Bà con kiến nghị ngành chức năng cần giám sát vấn đề con giống, các loại thuốc cho tôm. Cần phạt nặng những doanh nghiệp làm ăn gian dối bán các sản phẩm kém chất lượng cho bà con.

Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang, ông Nguyễn Văn Hưng trả lời kiến nghị của cử tri về vấn đề kéo điện tại kênh Cấp 1. UBND huyện cam kết đến cuối năm 2016 đầu năm 2017 huyện sẽ có chủ trương đầu tư tuyến lộ, cũng như hệ thống đường dây điện qua khu vực kênh Cấp 1.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trả lời kiến nghị của cử tri xã Thạnh Hòa Sơn liên quan đến các vấn đề kinh tế, sản xuất.

Chủ tịch cho rằng xã có 53% hộ nghèo và cận nghèo, vấn đề giúp đỡ bà con phát triển sản xuất là một vấn đề cần quan tâm. Bà con cần liên kết lại để có thể phát huy được những lợi thế.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Chính quyền địa phương cần hình thành những tổ, nhóm, hợp tác xã đối với từng lĩnh vực lúa, tôm, cá. Làm tốt các tổ chức liên kết sản xuất thì mới có thể giảm được tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo của xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sản xuất manh mún khó làm giàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO