Sáng danh thành phố mang tên Bác

Thành Luân 15/05/2020 15:55

Ngày 15/5, Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) và biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2019 - 2020).

Sáng danh thành phố mang tên Bác

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trao tặng Bằng khen cho các tập thể thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: Hồng Phúc.

Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Trần Lưu Quang; Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu; cùng đại diện lãnh đạo Trung ương, TP HCM, và đại diện hàng trăm tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 – 2019 được tuyên dương.

Tư tưởng Hồ Chí Minh là di sản trường tồn

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã bày tỏ lòng kính trọng, tự hào, lòng biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người vô cùng vĩ đại, đầy gian khổ và hy sinh, cao thượng và phong phú, trong sáng, đẹp đẽ, trở thành vĩ nhân của thế kỷ XX; Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta; Người đã chèo lái con thuyền Cách mạng Việt Nam vượt qua bao thác ghềnh đi đến ngày toàn thắng, đất nước độc lập tự do, non sông thu về một mối, Bắc Nam sum họp một nhà.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã để lại cho chúng ta hôm nay những thành quả vĩ đại cùng những giá trị lịch sử trường tồn. Đó là chân lý không có gì quý hơn độc lập tự do, độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, xây dựng và thực hiện đường lối đúng đắn, sáng tạo, độc lập, tự chủ. Đó kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ giúp đỡ của bạn bè quốc tế.

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố mang tên Bác khẳng định, tư tưởng vĩ đại của Người, tấm gương đạo đức cao cả sáng người của Người mãi mãi là di sản vô giá của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Người mãi là nguồn sáng dẫn đường, tiếp tục dẫn dắt dân tộc ta làm nên những thắng lợi mới, viết tiếp những trang sử vẻ vang, vững bước đi lên trong một tương lai tương sáng.

Tự hào là nơi khởi đầu cuộc hành trình tìm đường cứu nước, tự hào là thành phố vinh dự được mang tên Bác, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm kính yêu vô hạn, những người con miền Nam, cùng đồng bào, đồng chí cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn kiên cường, giương cao ngọn cờ cách mạng, đoàn kết, nỗ lực vì sự phát triển của thành phố và cả nước, xứng đáng là thành phố mang tên Bác Hồ vĩ đại, thành phố anh hùng.

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, trong những bước phát triển đi lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, luôn có Bác cùng hiện diện. Người là niềm tin, là sức mạnh, là động lực thôi thúc mạnh mẽ để người dân thành phố ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng và phát triển thành phố, phát triển đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Sáng danh thành phố mang tên Bác - 1

NSƯT Hồng Vy và nhóm múa Hương Sen trình diễn tác phẩm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Hồng Phúc.

Xứng danh thành phố mang tên Bác

Thành quả đáng chú ý nhất của TP HCM là trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, TP HCM, đã vượt lên với nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng bộ và nhân dân. Trong đó, các cấp ủy đã gắn liền việc học tập với công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội và các nghị quyết của đảng bộ TPHCM, khắc phục hạn chế, yếu kém, đấu trang phòng chống suy thái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.

Về kinh tế, TP HCM tiếp tục phát triển, là địa phương có năng suất lao động cao nhất cả nước, quy mô kinh tế lớn nhất cả nước, đóng góp nhiều nhất vào ngân sách cả nước. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, quốc phòng an ninh được đảm bảo, đối ngoại tiếp tục mở rộng và hiệu quả hơn.

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM hứa quyết tâm với Bác tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh vượt qua các khó khăn thách thức trong giai đoạn hiện nay.

TP HCM sẽ tiếp tục kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng vì hạnh phúc của nhân dân vì độc lập tự do toàn vẹn lãnh thổ; Tiếp tục thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước, cùng cả nước vì cả nước xây dựng thành phố xứng đáng là thành phố anh hùng, thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu, thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này, Thành ủy TP HCM đã tổ chức biểu dương và trao tặng Bằng khen cho 147 tập thể và 233 cá nhân có thành tích trong thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019 - 2020.

Trong số những tấm gương điển hình trên, Thành ủy TP HCM đã tuyên dương chủ cây ATM gạo Hoàng Tuấn Anh; mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quýt (95 tuổi, ngụ P.5, Q.Gò Vấp) may khẩu trang vải làm từ thiện trong mùa dịch Covid-19; đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam Huỳnh Như;... Riêng Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quýt dù tuổi đã xưa nay hiếm, nhưng vẫn tâm huyết công sức, khi khỏe Mẹ có thể cắt tới 70 cái/ngày. Với Mẹ, những người có điều kiện thì đóng góp tiền, còn mình thì góp công giúp những người nghèo gặp khó khăn trong mùa dịch trên địa bàn thành phố.

Cũng vinh danh những người con thành phố hết mình cống hiến trong mùa dịch, có ông Hoàng Tuấn Anh, từng được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi thư khen và UBND TP HCM tặng bằng khen vì đã hỗ trợ gạo cho người dân gặp khó khăn trong dịch bệnh.

Ngoài ra, còn rất nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu khác được tuyên dương. Mỗi người đóng góp những phần việc, công sức thầm lặng và hết sức quý giá, xứng đáng là những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáng danh thành phố mang tên Bác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO