Sáng nay, hơn 330.000 thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Theo Dân Trí 23/06/2017 09:35

Sáng nay 23/6, hơn 330.000 thí sinh sẽ bước vào thi bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên THPT quốc gia 2017.

Đây là lần đầu tiên thí sinh làm bài thi Tổ hợp.

Bài thi khoa học tự nhiên gồm ba môn thi thành phần (vật lý, hóa học, sinh học) với thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút.

Được biết, bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội đối với thí sinh Giáo dục thường xuyên chỉ có 2 môn thi thành phần là Lịch sử và Địa lí.

Các thí sinh này có thể chọn thi các môn thành phần của bài thi tổ hợp và được xếp vào các phòng thi riêng tại điểm thi theo môn thi mà thí sinh đó đăng ký. Thí sinh Giáo dục thường xuyên cũng được xếp vào các phòng thi riêng tại điểm thi khi dự thi bài tổ hợp Khoa học Xã hội.

Quy chế thi qui định thí sinh có thể đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Trong trường này điểm bài thi nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga lưu ý thí sinh, đã đăng ký dự thi bài thi tổ hợp nào thì phải dự thi hết các môn thành phần của bài thi tổ hợp đó, kể cả trường hợp đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp.

Nếu thí sinh đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp mà không dự thi 1 bài sẽ bị coi là bỏ thi bài thi đã đăng ký để xét tốt nghiệp và vì vậy thí sinh sẽ không được xét công nhận tốt nghiệp.

Khi thí sinh có kết quả của cả hai bài thi tổ hợp, hệ thống sẽ tự xác định bài tổ hợp nào không có môn thi thành phần bị điểm “liệt” (điểm từ 1,0 trở xuống) để xét công nhận tốt nghiệp cho thí sinh.

Trường hợp cả hai bài thi tổ hợp đều không có môn thành phần bị điểm “liệt”, hệ thống sẽ chọn bài thi có kết quả cao hơn để xét công nhận tốt nghiệp.

Như vậy, trong 2 bài thi tổ hợp chỉ cần 1 bài không có môn thành phần bị điểm “liệt” là thí sinh được xét công nhận tốt nghiệp.

Đối với bài thi có môn thành phần bị điểm “liệt”, nếu đã tốt nghiệp, thí sinh không thể dùng kết quả cả bài thi đó để xét tuyển đại học, cao đẳng, nhưng vẫn có thể dùng kết quả của các môn thành phần có kết quả trên 1,0 điểm để đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.

Được biết, thời gian tính từ lúc kết thúc môn thi trước đó đến lúc bắt đầu làm bài môn tiếp theo trong bài thi tổ hợp là 20 phút để thí sinh chuẩn bị bước vào môn thi tiếp theo.

Bộ GD- ĐT cũng đã yêu cầu các điểm thi có bố trí phòng thi ghép các thí sinh dự thi các môn thành phần của bài thi tổ hợp khác nhau cần bố trí phòng chờ để thí sinh không thi môn đầu của bài tổ hợp có thể chờ trước khi vào phòng thi.

Buổi chiều nay (23/6), sẽ có gần 760.000 thí sinh dự bài thi ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáng nay, hơn 330.000 thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO